Cướp giật vé số...

Cập nhật, 05:16, Thứ Sáu, 17/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Thời gian gần đây, trên địa bàn thị trấn Cái Nhum (Mang Thít) liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật vé số ngay trên đường. Mục tiêu mà các đối tượng thường nhắm tới là những người bán vé số đã lớn tuổi, người tàn tật, trẻ em.

Mới đây, ở khu vực gần chợ Cái Nhum, một đối tượng cướp giật ăn mặc sang trọng, đi xe máy vờ hỏi mua vé số của một cụ bà gần 80 tuổi rồi thừa cơ giật hơn 80 tờ vé số rồi bỏ chạy khiến cộng đồng bức xúc.

Còn chị Nguyễn Thị K. (ngụ Khóm 2, thị trấn Cái Nhum) vẫn bàng hoàng khi kể lại chuyện bị giật mất hơn 60 tờ vé số. Bữa đó có 2 thanh niên đi xe máy, ăn mặc lịch sự.

Họ chạy tới hỏi mua vé số. Chị đưa cọc vé số cho họ lựa. Họ vừa lựa vừa hỏi thăm chị vài chuyện, rồi bất ngờ vọt xe chạy mất. Chị tri hô nhưng không đuổi kịp.

Giờ chị vẫn còn nơm nớp lo sợ mỗi khi đi bán vé số trên đường. Vừa kết thúc năm học, em T.P. lấy vé số bán thêm kiếm tiền phụ gia đình trang trải cuộc sống. Thế nhưng, em chỉ bán mới 3 ngày thì đã bị giật mất 70 tờ vé số.

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng cướp giật tài sản không mới, bọn chúng thường giả vờ tiếp cận, lợi dụng sự sơ hở của bị hại, đường vắng thì sẽ ra tay cướp giật.

Thực tế, không ít người bán vé số lẻ là đối tượng đang được hưởng trợ cấp xã hội bởi các hoàn cảnh: Trẻ mồ côi, người già neo đơn, người khuyết tật, người bị nhiễm chất độc da cam, người không nơi nương tựa, hộ nghèo… Việc bị cướp giật vé số, lấy vé số giả đổi,… đã khiến cuộc sống của họ càng khó khăn hơn.

Cơ quan công an khuyến cáo những người dân, đặc biệt là người dân buôn bán vé số cần đề cao cảnh giác, không bán ở những khu vực vắng người, không tạo sơ hở cho các đối tượng ra tay cướp giật.

Nếu không may bị cướp giật thì kịp thời tri hô để những người xung quanh hỗ trợ, bình tỉnh ghi nhớ nhận dạng, đặc điểm của đối tượng, phương tiện gây án và kịp thời trình báo để cơ quan công an điều tra, truy bắt thủ phạm.

TƯỜNG LINH