Đừng băn khoăn, hãy hiến máu cứu người!

Cập nhật, 05:27, Thứ Ba, 01/12/2015 (GMT+7)

Hiến máu nhân đạo là hành vi nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng. Trong thời gian qua, đã có rất nhiều người tham gia hiến máu. Tuy vậy cũng có một số người băn khoăn lo sợ hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thực tế, hiến máu chẳng những có thêm một lượng máu cứu người mà còn có cơ hội cho sức khỏe của người hiến máu.

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh, thông thường mỗi ký trọng lượng cơ thể con người có trung bình 70ml máu: một người cân nặng từ 40- 60kg sẽ có từ 3.500- 4.200ml máu (tương đương 3,5 đến hơn 4 lít máu) như vậy mỗi lần hiến máu khoảng 250ml chỉ là một số nhỏ so với lượng máu trong cơ thể và đặc biệt cơ thể người chỉ mất 3 đến 5 ngày sẽ sản sinh ra đủ lượng máu mới để bù đắp, các thành phần máu mới được trẻ hóa, tăng sức đề kháng, chống bệnh tật.

Vì vậy, nhiều người sau khi hiến máu có cảm giác ăn ngon, ngủ ngon hơn, tinh thần phấn chấn, dẫn đến lạc quan yêu đời, lao động, làm việc hiệu quả hơn.

Trong chúng ta, những ai đủ sức khỏe, không mắc các bệnh tiềm ẩn về máu đều có thể tham gia hiến máu nhân đạo. Đây là một nghĩa cử cao đẹp đối với cộng đồng. Một lượng máu hiến tặng có thể cứu sống một người và hơn thế nữa. Vì vậy, đừng băn khoăn, hãy hiến máu cứu người!

Thanh Hồng (Long Hồ)