Tập huấn tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi

Cập nhật, 07:53, Thứ Bảy, 02/04/2022 (GMT+7)

Chiều 31/3, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến về tập huấn tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.

Dự kiến thời gian tiêm triển khai trong tháng 4/2022, ngay khi được cung ứng vắc xin, tiêm nhóm tuổi từ cao đến thấp, theo hình thức cuốn chiếu theo trường, theo địa bàn căn cứ vào tình hình dịch và số lượng vắc xin được cung ứng. Bộ Y tế cũng cho biết Việt Nam sẽ sử dụng 2 loại vắc xin ngừa COVID-19 trong chiến dịch này bao gồm vắc xin của Pfizer và Moderna, với trên 11,8 triệu trẻ trong diện tiêm.

Bộ Y tế lưu ý các địa phương tổ chức triển khai tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ an toàn hiệu quả với mục tiêu tiêm đến đâu an toàn đến đó; tích cực vận động người dân đồng thuận cho trẻ tiêm chủng để bảo vệ sức khỏe của trẻ và đạt miễn dịch cộng đồng. Cán bộ, nhân viên y tế phụ trách tiêm chủng trong cả nước được truyền đạt những kiến thức, kỹ năng hướng dẫn về cách bảo quản, sử dụng vắc xin, khám sàng lọc trước tiêm, theo dõi phản ứng sau tiêm và xử trí sốc phản vệ. Trong đó, sử dụng cùng loại vắc xin tiêm cho một đối tượng, khám sàng lọc trước tiêm chặt chẽ, đảm bảo trẻ khỏe đủ điều kiện tiêm chủng.

THÚY QUYÊN