Khai trương phòng tư vấn "Ngày đầu tiên" cho bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường

Cập nhật, 17:59, Thứ Năm, 17/03/2022 (GMT+7)

 

Khai trương phòng tư vấn “Ngày đầu tiên” dành riêng cho những bệnh nhân có bệnh lý đái tháo đường và tăng huyết áp.
Khai trương phòng tư vấn “Ngày đầu tiên” dành riêng cho những bệnh nhân có bệnh lý đái tháo đường và tăng huyết áp.

(VLO) Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh vừa khai trương phòng tư vấn “Ngày đầu tiên” dành riêng cho những bệnh nhân có bệnh lý đái tháo đường và tăng huyết áp. Qua đó, nhằm cung cấp kiến thức trực tiếp về đái tháo đường và tăng huyết áp tới người bệnh, giúp người bệnh thay đổi lối sống theo hướng tích cực và tuân thủ phác đồ điều trị.

BVĐK tỉnh hiện là đơn vị y tế đầu tiên ở Vĩnh Long thành lập phòng tư vấn “Ngày đầu tiên”. Phòng khám được đặt tại tầng trệt- khu 4 tầng, khám từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Đây là dự án cộng đồng, được khởi xướng từ năm 2016 bởi Công ty TNHH Servier Việt Nam, dưới sự bảo trợ của Hội Tim mạch Việt Nam; Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam.

Các bệnh lý không lây nhiễm, đặc biệt tăng huyết áp và Đái tháo đường là những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong, tàn tật và gánh nặng y tế.

Hàng năm, BVĐK tỉnh tiếp nhận, khám và điều trị cho gần 2.000 lượt bệnh nhân tăng huyết áp, hơn 22.000 lượt bệnh nhân đái tháo đường. Các bệnh nhân đái tháo đường và tăng huyết áp mới phát hiện hoặc đã từng điều trị tại BV đến phòng tư vấn “Ngày đầu tiên” và được điều dưỡng viên hướng dẫn điền phiếu theo bảng câu hỏi, trực tiếp tư vấn chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày cũng như đánh giá việc tuân thủ điều trị,…

Qua đó, giúp người bệnh thay đổi lối sống tích cực, tăng khả năng kiểm soát bệnh một cách hiệu quả, góp phần hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân tại BV tuyến cuối của tỉnh.

Tin, ảnh: SÔNG TRĂNG