Các tỉnh- thành đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Cập nhật, 06:37, Chủ Nhật, 25/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa có văn bản yêu cầu các tỉnh- thành đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, tiêm chủng tối đa số vắc xin được cấp, tăng diện bao phủ tiêm chủng. Đặc biệt tại các tỉnh dịch phức tạp.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, thời gian qua Bộ Y tế đã phân bổ nhiều loại vắc xin như AstraZeneca, Pfizer, Moderna cho các địa phương, đơn vị để tổ chức tiêm chủng, nhiều nhất trong số này là TP Hồ Chí Minh.

Để tiến hành tiêm chủng kịp tiến độ, Bộ trưởng đề nghị các địa phương thực hiện chỉ thị của Thủ tướng, tiếp tục tiêm chủng cho nhóm ưu tiên, đặc biệt các tỉnh- thành dịch diễn biến phức tạp, chỉ đạo rà soát đối tượng tiêm chủng đúng quy định, thực hiện tiêm chủng tối đa số vắc xin được cấp, bảo đảm an toàn, hiệu quả, tăng diện bao phủ tiêm chủng.

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương tổ chức tiêm ngay các loại vắc xin phòng COVID-19 đã được Bộ Y tế phân bổ, thực hiện tư vấn cho người tiêm chủng lợi ích, tác dụng của vắc xin và thực hiện tiêm sớm, đúng lịch, không để xảy ra tình trạng lựa chọn hoặc chờ đợi để tiêm loại vắc xin khác.

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương tuân thủ đầy đủ các quy trình tiêm chủng, sử dụng nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử để quản lý và theo dõi đối tượng tiêm chủng.

MAI ANH