90% trẻ nhỏ bị hẹp bao quy đầu sinh lý

Cập nhật, 15:46, Thứ Sáu, 29/05/2020 (GMT+7)

Theo các bác sĩ, có đến 90% trẻ nhỏ bị hẹp bao quy đầu sinh lý, sau đó sẽ dần phát triển bình thường, không cần can thiệp cắt bao quy đầu mà chỉ cần được tư vấn cách vệ sinh cho trẻ. 

Khi trẻ được 3 tuổi, tỷ lệ hẹp bao quy đầu giảm dần xuống còn 10%. Đến năm 16 tuổi thì chỉ có không tới 1% bé bị hẹp bao quy đầu thực sự. Vì thế, người dân cần quan sát kỹ trẻ nhỏ và đến cơ sở y tế uy tín để được tư vấn giúp hiểu đúng về hẹp bao quy đầu.

Trong chăm sóc trẻ, quan trọng là vệ sinh bộ phận sinh dục đều đặn hàng ngày ngay từ khi mới sinh. Nếu làm đúng cách, dù đơn giản nhưng rất hiệu quả để phòng tránh hẹp bao quy đầu.

Với bệnh lý hẹp bao quy đầu, điều trị ưu tiên hàng đầu vẫn là dùng thuốc và chăm sóc, vệ sinh đúng cách. Chỉ những trường hợp mà các biện pháp bảo tồn không mang lại kết quả mới cần can thiệp từ đơn giản như nong đến phức tạp hơn là cắt.

Nhưng đặc biệt lưu ý, các bác sĩ nam khoa rất cẩn trọng trong chỉ định cắt bao quy đầu và việc thực hiện phải theo quy trình chặt chẽ trong quá trình thủ thuật tại cơ sở chuyên khoa.

THÚY QUYÊN