Tổ chức 2 đợt uống vitamin A đồng loạt cho trẻ và bà mẹ sau sinh

Cập nhật, 14:03, Thứ Ba, 21/05/2019 (GMT+7)

Hưởng ứng ngày Vi chất dinh dưỡng (1- 2/6/2019), Vĩnh Long sẽ tổ chức 2 đợt uống vitamin A đồng loạt cho trẻ em từ 6- 36 tháng tuổi và bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng.

Cụ thể, đợt 1 từ ngày 1- 2/6 và đợt 2 từ ngày 1- 2/12. Dự kiến toàn tỉnh có khoảng 37.152 trẻ từ 6- 36 tháng tuổi và 8.831 bà mẹ sinh con được cho uống vitamin A.  

Hoạt động này nhằm hướng tới mục tiêu đẩy mạnh công tác phòng chống suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em.

Để thực hiện đạt hiệu quả kế hoạch hưởng ứng ngày Vi chất dinh dưỡng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức các gia đình về lợi ích của vi chất dinh dưỡng đối với trẻ em và bà mẹ; thống kê lập danh sách đầy đủ trẻ em từ 6- 36 tháng tuổi, các bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng để cho uống vitamin A.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức phân phối vitamin A cho khoa sản và khoa nhi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đảm bảo cho bà mẹ sau sinh và trẻ em dưới 5 tuổi mắc các bệnh có nguy cơ thiếu vitamin A (sởi, tiêu chảy kéo dài, viêm đường hô hấp cấp, suy dinh dưỡng nặng…) được uống vitamin A; phối hợp các hoạt động phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng với phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em tại địa phương; thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, phòng chống nhiễm giun cho trẻ...

THÚY QUYÊN