Mức độ hài lòng của người dân, người bệnh đều tăng

Cập nhật, 13:26, Chủ Nhật, 20/01/2019 (GMT+7)

Trong năm qua, hầu hết các cơ sở y tế trong tỉnh đều xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai các nội dung “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo tinh thần của Bộ Y tế.

Cụ thể tại các bệnh viện, cơ sở y tế, người bệnh nội trú mức độ hài lòng 98,3% (năm 2017: 97,5%); người bệnh ngoại trú mức độ hài lòng 97,7% (2017: 95,8%); nhân viên y tế mức độ hài lòng 96,1% (2017: 91,9%). Đây là bước chuyển đáng kể trong thay đổi nhận thức, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, người nhà của đội ngũ nhân viên y tế trong tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Vĩnh Long năm 2018, tổng số lượt khám chữa bệnh các tuyến từ tỉnh đến huyện, xã là 3.450.365 lượt người, đạt 116,64% kế hoạch, tăng 3% so năm 2017. Trong đó, số lượt khám chữa bệnh BHYT là 84,4%; lượt khám y học dân tộc 19,37%.

TƯỜNG VÂN