Hội nghị triển khai công tác ngành y tế năm 2019

Cập nhật, 17:44, Thứ Ba, 15/01/2019 (GMT+7)

 

 Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời (bên trái) và lãnh đạo Sở Y tế trong hội nghị tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.
Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời (bên trái) và lãnh đạo Sở Y tế trong hội nghị tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 15/1/2019, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác y tế năm 2018 và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp năm 2019. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến báo cáo, năm qua toàn ngành y tế từ Trung ương đến địa phương hoàn thành vượt 2 chỉ tiêu Quốc hội và Chính phủ giao: số giường bệnh/vạn dân đạt 26,5 (giao 26); tham gia BHYT đạt 87,7% (giao 85,2%).

Ngành đã đạt và vượt 9/11 chỉ tiêu y tế cơ bản năm 2018, trong đó có chỉ tiêu về tỷ lệ xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế; trạm y tế tuyến xã có bác sĩ làm việc; trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng... Còn 2 chỉ tiêu không đạt là tuổi thọ trung bình và tỷ số giới tính khi sinh.

Năm qua, ngành đã triển khai thực hiện và đã hoàn thành một số nhiệm vụ của Nghị quyết 20 và Nghị quyết 21 Trung ương về công tác y tế và công tác dân số trong tình hình mới.

Bên cạnh là chủ động phòng chống dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra; xây dựng mô hình trạm y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình, lập hồ sơ quản lý sức khỏe; thực hiện đồng bộ các giải pháp giúp giảm quá tải bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mở rộng mạng lưới bệnh viện vệ tinh...

Phát biểu với hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những kết quả rất tích cực và sự nỗ lực của người làm công tác y tế trong chăm sóc sức khỏe toàn dân năm qua.

“Đó là kết quả của sự kế thừa và những bước đi liên tục trong nhiều năm”- Phó Thủ tướng nói và cho rằng, năm 2018 đã đạt tốt rồi nhưng không được hài lòng, mà phải đưa năm 2019 với các chỉ tiêu đạt cao hơn và các giải pháp phù hợp hơn, đi đến triển khai đồng bộ hiệu quả các nghị quyết Trung ương về y tế, dân số cũng như nâng chất lượng khám chữa bệnh, bao phủ BHYT, phát triển y tế cơ sở...

Tin, ảnh: TƯỜNG VÂN