Bệnh tay chân miệng tăng nhanh

Cập nhật, 12:49, Chủ Nhật, 14/10/2018 (GMT+7)

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, tuần qua, Vĩnh Long ghi nhận trên 100 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (TCM) tăng gấp 3 lần so với các tuần của tháng trước.

Đây là căn bệnh lây truyền trực tiếp khi tiếp xúc với dịch mũi, họng, nước bọt, chất dịch từ mụn nước hoặc phân của người bị nhiễm bệnh nên rất dễ lây lan thành dịch, đặc biệt là những nơi có nhiều trẻ như trường mầm non, mẫu giáo.

Theo BS CK2 Trần Thị Tuyết Mai- Trưởng Khoa Nhi Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long, bệnh TCM năm nay diễn tiến phức tạp hơn những năm trước.

Bệnh gây biến chứng nặng trên tim, não và có thể tử vong nhanh chóng. Do đó, nếu trẻ có dấu hiệu của bệnh, phụ huynh cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để điều trị kịp thời.

Nhiều chuyên gia y tế cảnh báo, dịch bệnh TCM hiện đang vào cao điểm và đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, cũng chưa có vắc xin phòng ngừa nhiễm vi rút EV71 tại Việt Nam.

Mọi trẻ nhỏ đều có nguy cơ mắc TCM nên khi trẻ mắc bệnh, cha mẹ cần cho trẻ ở trong không gian thoáng, các bề mặt trẻ tiếp xúc như sàn nhà, nhà vệ sinh, giường ngủ phải sạch sẽ.

SÔNG TRĂNG