Một người tử vong do cúm A/H1N1

Cập nhật, 05:50, Thứ Sáu, 13/07/2018 (GMT+7)

Trong tháng 6/2018, ngành y tế Vĩnh Long ghi nhận 2 ca dương tính với cúm A/H1N1 trong chùm 6 ca bệnh tại TX Bình Minh. Các bệnh nhân là nữ, có tuổi, đến trung tâm y tế điều trị các bệnh mãn tính.

Nhân viên bệnh viện vệ sinh tại Khoa Lây nhiễm.
Nhân viên bệnh viện vệ sinh tại Khoa Lây nhiễm.

 

Cụ thể bệnh nhân N.T.M.B. (sinh năm 1965, ngụ xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân), vào viện ngày 3/6 với triệu chứng chóng mặt, tăng huyết áp, rối loạn tiền đình, viêm dạ dày.

Cùng thời gian trên, bệnh nhân N.T.T. (sinh năm 1934, ngụ xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) đưa vào Trung tâm Y tế TX Bình Minh với chẩn đoán nhiễm trùng đường tiêu hóa. Các bệnh nhân đều có triệu chứng ho, sốt cao trên 39,5oC, lừ đừ, ăn kém...

Cơ quan y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm 2 bệnh nhân gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xét nghiệm, kết quả dương tính với cúm A/H1N1. 2 bệnh nhân trên được điều trị tích cực và xuất viện một tuần sau đó.

Mới đây (5/7), bệnh nhân L.T.K.H. (sinh năm 1962, ngụ xã Mỹ Lộc- Tam Bình) được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long với dấu hiệu nghi cúm: viêm phổi, phù phổi cấp tạm ổn, tăng huyết áp. Bệnh sử cho thấy bệnh nhân sốt khi đang đi du lịch Đà Lạt.

Sau đó bệnh tăng với sốt, ho, khó thở nhiều hơn, điều trị không giảm. Bệnh nhân được cách ly điều trị tích cực, nhưng bệnh diễn tiến rất xấu và tử vong vào chiều 5/7.

Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân dương tính cúm A/H1N1. Đây là bệnh nhân đầu tiên tử vong do cúm A/H1N1 tại Vĩnh Long trong năm nay.

Ngay khi phát hiện các ổ dịch cúm, Sở Y tế tiến hành giám sát, xử lý ổ dịch và ra ngay văn bản chỉ đạo, khuyến cáo các cơ sở y tế, người dân, nhân viên y tế phòng chống dịch bệnh trên toàn tỉnh.

Tin, ảnh: TƯỜNG VÂN