Từng bước hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức ngành y tế

Cập nhật, 20:03, Thứ Ba, 30/05/2017 (GMT+7)

 

 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu trong buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu trong buổi làm việc.

Chiều 30/5/2017, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu, đã đến làm việc với UBND tỉnh về việc hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế.

Thời gian qua, thực hiện các quyết định, các thông tư liên tịch về việc hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Sở Y tế, tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện cơ cấu lại một số phòng, ban, sáp nhập một số trung tâm, bệnh viện, thành lập mới các một số khoa và bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh. Riêng tuyến huyện, đã sáp nhập bệnh viện đa khoa và trung tâm y tế của 5 huyện.

Qua thời gian thực hiện, hệ thống và cơ sở y tế, điều kiện khám chữa bệnh đã đáp ứng được nhu cầu của người dân; đã và đang xây dựng được cơ chế đặc thù thu hút đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những khó khăn trong việc tuyển thí sinh đào tạo theo địa chỉ, đầu tư cơ sở vật chất còn yếu do thiếu nguồn vốn…

Ngành y tế tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng, được đoàn công tác Bộ Y tế đánh giá cao.
Ngành y tế tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng, được đoàn công tác Bộ Y tế đánh giá cao.

Thời gian tới, ngành y tế tỉnh sẽ thực hiện xong việc sáp nhập bệnh viện và trung tâm y tế 3 địa phương còn lại, thành lập “Trung tâm kiểm soát bệnh tật Vĩnh Long” và đổi tên Trung tâm Kiểm nghiệm thành “Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm”.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành y tế tỉnh, đồng thời lưu ý các chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản, tăng cường chất lượng chuyên môn, sắp xếp nhân sự phù hợp, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, hạn chế thành lập các bệnh viện chuyên khoa mà nên hình thành bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY