TP.HCM: Zika lan rộng, tiếp tục ghi nhận thêm ca nhiễm mới

Cập nhật, 17:55, Thứ Bảy, 12/11/2016 (GMT+7)

Với 5 ca nhiễm mới được phát hiện đã nâng tổng số quận, huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận bệnh do virus Zika tăng lên 12/24.

Ngày 11/11, thông tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố HCM cho hay, tính đến 21 giờ ngày 10/11, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với virus Zika. Những ca bệnh mới mắc được xác định gồm 1 ca ở quận 2, 3 ca ở Bình Thanh và 1 ca ở quận Thủ Đức.

Trong đó quận Thủ Đức là quận mới xuất hiện ca bệnh, nâng tổng số quận huyện trên địa bàn thành phố ghi nhận bệnh Zika lên 12/24.

TP.HCM tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm bệnh mới
TP.HCM tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm bệnh mới

Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế Dự phòng cảnh báo nguy cơ virus Zika lưu hành và bùng phát trên diện rộng là rất cao. Tuy hiện chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh,  nhưng người dân, đặc biệt là thai phụ, cần chủ động phòng tránh muỗi đốt.

Cùng với tình hình gia tăng số ca mắc, thành phố cũng đang phải đối mặt với sự gia tăng của bệnh sốt xuất huyết. Tính đến ngày 3/11, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn là 15.874, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2015 là 14.440.
 

Các biện pháp đề phòng muỗi đốt và diệt muỗi vẫn là giải pháp hàng đầu để đề phòng bệnh
Các biện pháp đề phòng muỗi đốt và diệt muỗi vẫn là giải pháp hàng đầu để đề phòng bệnh

Theo đó, ngành y khuyến cáo, người dân ngoài việc hợp tác với ngành y tế cần khẩn trương thực hiện các giải pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình bằng hành động đơn giản là tìm và diệt muỗi, diệt lăng quăng, thực hiện vệ sinh môi trường, ngủ màn thường xuyên, mặc áo dài tay, bôi kem chống muỗi... để hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước ghi nhận 42 trường hợp dương tính với virus Zika: tại TP HCM (35 ca), Đăk Lăk (2), Bình Dương (2), Khánh Hòa (1), Phú Yên (1) và Long An (1). Một em bé ở Đăk Lăk được xác định bị dị tật đầu nhỏ do virus Zika.

Theo TTVN