TP Vĩnh Long

Ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Cập nhật, 08:40, Thứ Ba, 06/10/2015 (GMT+7)

Theo Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long, trong 9 tháng qua, TP Vĩnh Long có 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết, giảm 36 trường hợp so cùng kỳ 2014.

Có được kết quả này là nhờ ngành y tế cùng với các phường- xã trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực trong tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết ngay từ trước mùa mưa. Qua đó, đã đánh động ý thức người dân về các biện pháp phòng chống bệnh.

Trong đó, đáng chú ý là các cuộc mít tinh phòng chống sốt xuất huyết, các lần ra quân chiến dịch diệt lăng quăng, phun hóa chất trên diện rộng và thực hiện lồng ghép tuyên truyền trong việc đưa con em đến tiêm chủng mở rộng hàng tháng mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành y tế, người dân không nên chủ quan vì đang bước vào cao điểm của dịch bệnh sốt xuất huyết.

Để phòng bệnh có hiệu quả cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh thì mỗi người dân phải luôn chủ động các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết đã được khuyến cáo như: ngủ mùng, phát quang bụi rậm, lật bỏ các vật chứa nước xung quanh nhà để không cho muỗi sinh sản và gây bệnh,...

Nguyễn Sơn