Tập huấn kỹ thuật sàng lọc chẩn đoán sớm ung thư dạ dày

Cập nhật, 08:19, Thứ Năm, 12/12/2013 (GMT+7)

Từ ngày 9 đến 13-12, tại Hà Nội, Liên chi hội Nội soi Tiêu hóa Việt Nam phối hợp Hội Nội soi Tiêu hóa Nhật Bản tổ chức khóa đào tạo của chuyên gia Nhật Bản về sàng lọc chẩn đoán ung thư dạ dày sớm lần thứ nhất. Tham dự khóa đào tạo có đại diện các bác sĩ chuyên ngành nội soi tiêu hóa đang làm việc tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Khóa đào tạo là cơ hội tốt để các bác sĩ Việt Nam học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia Nhật Bản, cũng là nơi có tỷ lệ ung thư dạ dày cao và đã có chương trình sàng lọc ung thư dạ dày từ vài chục năm nay, vì vậy, tỷ lệ người bệnh ung thư dạ dày được phát hiện trong giai đoạn sớm và tỷ lệ người bệnh được điều trị khỏi bệnh ở Nhật Bản là cao nhất trên thế giới

Khóa đào tạo cũng mở đầu cho sự hợp tác về khoa học, đào tạo cán bộ, chuyển giao công nghệ từ các chuyên gia đầu ngành của Nhật Bản tới các bác sĩ Việt Nam trong chuyên ngành nội soi tiêu hóa.

Tại Việt Nam, tỷ lệ người bệnh chết do ung thư dạ dày chiếm 20% trong các loại ung thư. Hiện phần lớn bệnh nhân bị ung thư dạ dày ở Việt Nam đều phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn muộn, trong khi đó nếu phát hiện sớm có thể điều trị khỏi hoàn toàn đạt đến 90%.

Theo NDĐT