Khi gia đình "tan đàn xẻ nghé"...

Cập nhật, 06:07, Thứ Năm, 05/11/2020 (GMT+7)

Em rất buồn khi biết rằng sắp tới ba mẹ em sẽ chia tay. Em đã năn nỉ ba và cũng đã năn nỉ mẹ đừng ly dị nhưng ai cũng bảo em còn nhỏ chả hiểu gì. Em cũng đã nhờ nội em nói dùm nhưng nội em cũng “chịu thua” luôn. Em biết với tính cách hay nói của mẹ em thì đàn ông khó chịu lắm; cũng như cái kiểu giận hờn rồi bỏ đi vài ba ngày của ba em thì người vợ nào mà không bực. Nhưng, chẳng lẽ ba mẹ em không thể vì con cái mà hy sinh hay sao.

Mấy tháng qua, em sống rất khổ sở trong cảnh “nhà muốn cháy luôn”, vì ba mẹ cự cãi liên miên. Thấy cảnh này, em nghĩ là mình sẽ không lập gia đình làm gì cho nó mệt. Nhiều khi tức mình quá em chỉ muốn bỏ nhà đi để không thấy cảnh ăn miếng trả miếng của ba mẹ em.

Đau lòng quá đi…

Bạn đọc giấu tên

Đọc những dòng tâm sự của bạn, Hoa Hồng chắc rằng mọi người sẽ thông cảm cho những suy nghĩ bức bách của bạn, vì làm con không ai muốn cha mẹ mình chia xa đôi ngã cả.

Tuy nhiên, bạn cần bình tâm, suy nghĩ cho chín chắn. Không phải mọi vụ ly hôn đều tệ bạn à! Có những vụ ly hôn mà người chồng hay người vợ không hề muốn; nhưng cũng có những vụ ly hôn là để giải thoát cho nhau.

Trong hôn nhân, khi người chồng hay vợ đều cho mình là đúng, tức là không ai chịu nhún nhường ai thì cuối cùng “anh đi đường anh, tôi đi đường tôi” là lẽ đương nhiên. Bạn thử nghĩ xem, nếu họ ly hôn và mỗi người đều có phần nào trách nhiệm với con cái thì có phải tốt hơn là sống chung mà cứ cắng đắng nhau mỗi ngày?

Vì vậy, sau khi không thể làm gì khác để hòa giải cha mẹ thì bạn nên thông cảm và chấp nhận thực trạng. Liệu bạn bỏ nhà đi thì có giải quyết được gì? Chuyện đó đâu thể hàn gắn họ quay trở lại mà lại càng tạo hố sâu ngăn cách, bạn ạ!

Từ tính cách và câu chuyện của ba mẹ, bạn nên nghĩ đây là bài học kinh nghiệm để bản thân tránh va vấp sẽ tốt hơn. Vì vậy, bạn đừng suy nghĩ tiêu cực, như chim sợ cành cong mà không dám nghĩ tới chuyện hôn nhân sau này nhé!

Dù gì chăng nữa thì bạn cũng là con của họ. Sau ly hôn, ai trong gia đình cũng bị tổn thương cả. Thế nên, bạn phải làm sao để giảm bớt những tổn thương; cũng như họ làm sao cho bạn cảm thấy được tôn trọng, để cùng yên tâm bước vào cuộc sống mới, bạn nhé!

HOA HỒNG