Gia đình cuối tuần

Cập nhật, 06:10, Thứ Năm, 05/11/2020 (GMT+7)

 

Cuối tuần, cả nhà cùng ăn sáng, trò chuyện, gắn kết tình yêu thương với nhau.
Cuối tuần, cả nhà cùng ăn sáng, trò chuyện, gắn kết tình yêu thương với nhau.

Tận hưởng những ngày nghỉ cuối tuần bên gia đình là điều tuyệt vời nhất để giải tỏa những căng thẳng trong công việc hàng ngày. Việc sử dụng hợp lý thời gian nghỉ ngơi cuối tuần cũng là một phương thuốc kỳ diệu nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình.

Gia đình chị Yến Phương (Phường 3- TP Vĩnh Long) có thói quen luôn dành 2 ngày nghỉ cuối tuần cho gia đình. Buổi sáng cả nhà 4 người sẽ chọn một địa điểm lý tưởng để đi ăn sáng, nhấm nháp ly cà phê trò chuyện cùng nhau, gắn kết các thành viên.

Sau đó cả nhà có thể đi siêu thị mua sắm hoặc đi chợ mua thức ăn về nấu bữa cơm gia đình ấm áp đầy đủ dinh dưỡng sau những ngày ăn uống qua loa vì bận rộn với công việc. Buổi chiều tối, thỉnh thoảng vợ chồng chị Phương còn dẫn các con đi xem phim, ra ngoài ăn uống hoặc đi dạo vận động đôi chút ngoài quảng trường cho thoải mái. 

Chị Phương hạnh phúc chia sẻ: “Trừ khi cuối tuần nào có việc quan trọng hoặc phải đi đám tiệc gì thì mới không cho các con đi chơi, còn bình thường thì vợ chồng tôi cố gắng duy trì việc này. Các con tôi rất vui và hứa sẽ phấn đấu học tập tốt, chồng tôi có trách nhiệm với gia đình nhiều hơn. Vợ chồng tôi cũng nuôi dưỡng tình yêu rất tốt”.

Anh Huỳnh Long (Phường 1) chia sẻ thêm, gia đình tôi thì cuối tuần cũng luôn ưu tiên dành thời gian cho nhau, trừ khi là công việc quan trọng không gác lại được.

Ngày thứ 7 cũng chọn quán nào có sân vườn sạch đẹp, thoáng mát ăn sáng trò chuyện, trong ngày có khi cùng nấu ăn hoặc cả nhà ra ngoài ăn, rồi vợ chồng tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, buổi tối thì cũng có thể cùng đi dạo phố hoặc đi trung tâm thương mại, nhà sách.

Còn nguyên ngày chủ nhật theo thông lệ thì cả nhà sẽ luân phiên về thăm nội, ngoại, ở chơi nhà ông bà cả ngày. Theo tôi, thời gian dành cho gia đình vào cuối tuần là rất quan trọng để nuôi dưỡng gắn kết tình cảm giữa các thành viên, để kịp thời nắm bắt chia sẻ với các con mọi vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Hầu hết những ngày trong tuần đều dành cho công việc, bạn bè đồng nghiệp, nếu có 2 ngày cuối tuần mà không dành cho gia đình nữa thì mái ấm gia đình sẽ ngày càng lạnh lẽo xa rời.

Thật vậy, công việc hàng ngày quá bận rộn khiến thời gian dành cho gia đình của mỗi người đều ít đi và vì thế sự gắn kết cũng ngày càng trở nên kém bền chặt. Hãy dành hẳn thời gian cuối tuần để mọi thành viên trong gia đình có thể chia sẻ về những điều đã xảy ra trong tuần qua. 

Hoặc tạm tránh xa những thiết bị công nghệ hãy cùng đọc lại một quyển sách mà cả nhà đều yêu thích. Còn gì vui hơn khi cả gia đình bạn cùng nấu nướng, ăn uống một bữa thật no nê và vui vẻ. Vì thế, hãy lên một kế hoạch để mọi người có thể vui chơi, nghỉ ngơi bên nhau.

Cả một tuần bận rộn quay cuồng khi vừa công việc vừa phải lo cơm nước; cuối tuần các chị em có thể tự cho mình nghỉ ngơi thư giãn, không phải đi chợ nấu cơm mà có thể ra ngoài ăn.

Cả nhà đi thưởng thức bữa ăn ở nhà hàng là một cách giúp gia đình bạn vừa được thư giãn thú vị vừa gắn bó tình cảm với nhau hơn.

Cùng đến các siêu thị, nhìn ngắm, mua sắm và cho các con chơi ở khu vui chơi cũng là cách mà hiện nay đang được khá nhiều người áp dụng, chính vì thế mà các siêu thị vào cuối tuần thường khá đông đúc, đa phần đối tượng là các gia đình. Hầu hết các trẻ em đều thích được đi siêu thị, trung tâm mua sắm cùng cha mẹ, tạo không khí vui vẻ yêu thương.

Cuối tuần các chị em yêu thích nấu ăn cũng có thể tổ chức bữa cơm tại gia. Một bữa cơm đầm ấm, được đầu tư kỹ càng với những món ăn ngon và mới lạ cho cả gia đình, cùng nhau nhâm nhi ly rượu vang, cũng khiến nhiều người có cảm giác dễ chịu.

Hoặc mời bạn bè đến nhà cùng thưởng thức những món ăn, vừa có không khí gia đình, vừa có không khí bạn bè, đây là sự kết hợp khéo léo mà khá nhiều người sử dụng vào cuối tuần.

Ngoài ra, tranh thủ những dịp cuối tuần để đổi gió, đến một nơi lãng mạn như ngoại thành hay những vùng ven biển, những nơi nghỉ mát gần cũng tạo một không khí mới mẻ khiến đầu óc thư giãn. Đừng quên về thăm ông bà, họ đang mong chờ con cháu về nhà.

Không khí vui vẻ của một đại gia đình, cùng nhau nấu ăn, con trẻ được chơi đùa với họ hàng thỏa thích. Cả gia đình lớn, nhỏ nhiều thế hệ quây quần, đó là không khí gia đình đầm ấm nhất. Về quê cũng là một cách thư giãn rất tốt, cả nhà có thể đi vườn hái trái cây, đi câu cá hoặc thả diều…

Bằng cách nào cũng được miễn là cả nhà được quây quần bên nhau, có thời gian thư giãn, giải phóng những mệt mỏi, âu lo chia sẻ cùng nhau mọi điều trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Hồng- Ban Gia đình xã hội, Hội LHPN tỉnh- cho rằng, gia đình mãi và luôn là nơi quan trọng nhất đối với bất kỳ ai. Điều quan trọng nhất đó chính là thời gian được ở bên nhau để cùng tạo nên những kỷ niệm thật quý giá trong tim của mỗi người.

Những ngày cuối tuần ý nghĩa sẽ giúp cho một tuần mới hào hứng và tràn đầy năng lượng hơn, đó cũng là một bí quyết tránh sự nhàm chán, đơn điệu mà mỗi gia đình dễ mắc phải. Hãy luôn nhớ dành thời gian chăm sóc cho tổ ấm của mình bạn nhé.

Bài, ảnh: LAM NGỌC