Hoa Hồng trò chuyện

Bị "ném đá" vì muốn nuôi con

Cập nhật, 16:24, Thứ Năm, 29/10/2020 (GMT+7)

Vợ chồng tôi ly hôn đã 5 năm rồi. Vì khi đó tôi không có việc làm, thu nhập bấp bênh nên đành để chồng nuôi con trai. Tôi thấy con trai ở với cha, với nhà nội là tốt hơn ở với tôi nên dù thương con, nhớ con, tôi vẫn chấp nhận.

Tôi nghĩ với điều kiện kinh tế gia đình có thể gọi là giàu có của nhà nội thì con tôi sẽ sống trong cảnh ấm êm, đủ đầy. Thế nhưng, khi hay tin chồng tôi sẽ tổ chức cưới một người chuyên cho vay trong chợ, tôi rất băn khoăn. Nếu có mẹ kế thì con tôi sống trong ngôi nhà đó không còn thoải mái nữa- thậm chí lâm vào cảnh mẹ kế- con chồng mà người đời thường lên án.

Vì thế, tôi xin rước con về sống chung với tôi. Không ngờ là chồng và những người bên chồng “ném đá” tôi không thương tiếc, lại còn lên mạng rêu rao, nói xấu tôi là người tính toán, thực dụng, bảo rằng tôi bỏ con giờ thấy nó lớn, học giỏi, nhờ được thì lại đòi quyền nuôi con.

Tôi rất muốn mọi người nhìn tôi là một người mẹ chứ không nên nhìn tôi như một người vợ lỗi lầm. Xin hãy giúp tôi, vì hiện tại tôi có công ăn việc làm và đủ để mẹ con sống tằn tiện qua ngày.

Havynguyenthi19xx@gmail.com

Trong chuyện này, bạn cần bình tĩnh nhìn nhận vấn đề để giải quyết sao cho có lợi nhất đối với con trai của bạn. Hoa Hồng nghĩ con trai bạn đã sống trong môi trường đó nhiều năm rồi- ít nhất là 5 năm không có bạn- và bạn ấy lớn lên ngoan ngoãn trong sự thương yêu, chăm sóc của gia đình nội và ba.

Môi trường đó thực sự là tốt với con bạn. Bạn có nghĩ là con bạn sẽ ra sao khi về với bạn và sống chật vật với đồng lương ít ỏi của mẹ; trong khi hiện tại con bạn có nhiều điều kiện phát triển thể chất lẫn tinh thần hơn? Cho nên, theo Hoa Hồng thì bạn chớ nên làm xáo trộn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của con bạn- nhất là trong giai đoạn thiếu niên vốn dễ bị kích động và chưa phân biệt rõ ràng đâu là trắng- đen, đúng- sai.

Nếu con bạn có mẹ kế thì bạn cũng chớ lo lắng. Bởi với cách quan tâm, chăm sóc của đại gia đình nhà nội và ba như lâu nay thì không dễ gì con bạn bị ăn hiếp đâu. Nếu thật sự có điều đó thì khi ấy bạn hãy dò hỏi nguyện vọng của con trai xem có đồng ý về ở với bạn không. Từ đó, mới nên có bước tiếp theo là gặp ba của bé để bàn chuyện con sẽ ở với ai nhé!

HOA HỒNG