Hoa Hồng trò chuyện

Khi vợ có máu "đỏ đen"

Cập nhật, 15:34, Thứ Năm, 12/03/2020 (GMT+7)

Câu chuyện của tôi rất dài và có thể làm phiền chị Hoa Hồng nhưng mong chị bỏ qua vì hiện tôi lâm vào cảnh không thể tiến cũng không thể lùi, đau đớn hoang mang…

Tôi năm nay 45 tuổi, vợ tôi nhỏ hơn 9 tuổi. Đây là vợ thứ 2 tôi cưới sau khi vợ trước bị bệnh nan y qua đời. Ban đầu, cô ấy cũng tháo vát, lo lắng trong ngoài nên tôi an tâm lo làm ăn (tôi có cơ sở sản xuất nhỏ). Không ngờ, những gì cô ấy thể hiện ra bên ngoài cũng là để che đậy một con người nhỏ nhen, hoang đàng, ích kỷ.

Khi tôi biết thì đã muộn, cô ấy đã gây nợ nần tứ giăng, lại còn phải đóng nhiều đầu hụi chết. Ngay cả tiền dự phòng bệnh hoạn của mẹ tôi cô ấy cũng ném vào sòng bạc, sau khi dàn cảnh “trộm vào nhà”. Đó là hậu quả của người đàn bà mê bài bạc. Bài gì cũng biết, đánh lớn đánh nhỏ gì cũng chơi, có khi suốt đêm không về… Tôi đi tìm nhưng cô ấy ở trong tối, tôi ngoài sáng nên không bao giờ tìm được, chỉ nghe người này người kia nói.

Hết chịu đựng nổi, tôi đưa ra giải pháp ly dị thì cô ấy nói đã có bầu và còn nặng nhẹ rằng “anh có lương tâm không vậy?” Thật ra, nói có con thì tôi cũng mừng (hiện chưa thấy biểu hiện của người mang bầu) nhưng có thêm mấy phần lo. Vì cô ấy sống thiếu trách nhiệm, lạnh nhạt với chồng, các mối quan hệ bên ngoài thiếu minh bạch nên tôi nghi ngờ…

Hiện tôi rất rối trí. Hãy giúp tôi tìm hướng ra!

Minh Cường

Nỗi đau của bạn cũng là nỗi đau của những gia đình có người nghiện cờ bạc. Tuy nhiên, nếu cô ấy nghiện cờ bạc sau khi về làm vợ bạn thì bạn phải tìm hiểu vì sao như thế nhé. Người ta chỉ ra nguyên nhân đưa đẩy đến cờ bạc, như: gặp khó khăn trong cuộc sống mới nên mượn cờ bạc như một cách để lánh khỏi những khó khăn; do bị cô lập, cô đơn và buồn chán; không có khả năng hòa nhập với cộng đồng, xã hội; thiếu vắng gia đình hay đơn giản chỉ là “rảnh rỗi sinh nông nổi”. Tìm đúng nguyên nhân để từ đó bạn điều chỉnh hành vi, hợp tác cùng cô ấy cai nghiện bài bạc và xây dựng hạnh phúc gia đình. Đó là làm sao giúp vợ tránh những cơ hội bài bạc cũng như những người “cùng hội cùng thuyền”; giới hạn giữ tiền và quan trọng nhất là đẩy mạnh những hoạt động lành mạnh khác thay vì cờ bạc.

Hiện tại, hạnh phúc gia đình bạn mong manh quá. Vợ chồng sống thiếu trách nhiệm với nhau, thiếu tin tưởng nhau thì biết phải làm sao? Thôi thì bạn hãy cho cô ấy cơ hội đi. Để làm được điều này thật không dễ. Nó đòi hỏi bản thân cô ấy quyết tâm, bạn cũng kiên trì và những người xung quanh ủng hộ, hợp tác. Bạn cũng nên đưa cô ấy đến chuyên gia tư vấn tâm lý, vì nghiện cái gì cũng không tốt. Thiếu vận động thì lắm bệnh nhiều tật: hệ tim mạch, tiêu hóa rối loạn mỡ máu tăng cao, thần kinh bất ổn,… mà bài bạc còn cướp mất thời gian, tiền bạc và gia đình nữa.

Nếu cô ấy “ngoan cố” vẫn chứng nào tật ấy thì bạn hẵng tính đến phương án xấu nhất!

HOA HỒNG