Để có một Valentine đẹp trong mùa dịch bệnh

Cập nhật, 18:17, Thứ Năm, 13/02/2020 (GMT+7)

Ngày Valentine (14/2) đã đến, nếu bình thường đây sẽ là dịp nở rộ nhiều hoạt động hấp dẫn với đủ màu sắc cho các cặp đôi. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh hiện nay còn đang diễn biến phức tạp, tạo cảm giác ngán ngại cho mọi người khi ra đường, các hoạt động vì thế cũng hạn chế rất nhiều. Tuy nhiên, nếu chúng ta thay đổi một chút cũng sẽ tạo được không khí ấm áp, lãng mạn cho ngày tình yêu này.

Một buổi tiệc nhỏ tại nhà sẽ khiến cả hai thật sự hạnh phúc.
Một buổi tiệc nhỏ tại nhà sẽ khiến cả hai thật sự hạnh phúc.

Bạn gái trẻ Mỹ Uyên (22 tuổi) buồn so chia sẻ: “Valentine năm nay chắc không đi đâu được rồi, ai cũng sợ ra đường tụ tập đông người, không biết bạn trai mình có kế hoạch gì không hay là nhà ai nấy ở cho xong. Thế thì buồn lắm”.

Cặp vợ chồng trẻ Thanh Thanh cũng nói rằng lễ tình yêu năm nay vợ chồng họ ở nhà coi tivi, thay vì đi ăn uống, xem phim như những năm thường lệ.

Anh Minh Hùng (30 tuổi) cho biết thêm, anh đã lên kế hoạch thật lãng mạn từ mấy tháng trước cho cô bạn gái xinh xắn trẻ trung mới quen được, nhưng dịch bệnh hiện nay đã làm kế hoạch của anh phá sản.

“Chả lẽ chở người yêu đi chơi mà nói chuyện cách nhau lớp khẩu trang, cũng không dám tình tứ gì với nhau, ra đường thì nhìn trước nhìn sau khi tiếp xúc chỗ nào hơi đông người. Chắc là chỉ tới nhà nàng tặng hoa và quà rồi về thôi”- anh Hùng chia sẻ.

Hiện, trên Internet cũng có rất nhiều những chia sẻ thú vị của các đấng mày râu về mùa Valentine trong mùa dịch bệnh. Người thì rên rỉ than thở, người thì nói vui là “đỡ tốn” hay ngày Valentine sẽ tặng người yêu hộp khẩu trang…

Tuy nhiên, không vì thế mà các cặp tình nhân bỏ lỡ qua một mùa Valentine đẹp trong năm, bỏ lỡ cơ hội tạo cho phái đẹp những điều thú vị, tăng gia vị cho tình yêu. Hẹn hò Valentine trong mùa dịch bệnh nên thay đổi một chút cũng rất hay.

Thay vì tới rạp chiếu phim đông đúc như những mùa trước, đôi bạn có thể rủ nhau xem phim tại nhà bên cạnh là những món ăn vặt tự chuẩn bị hợp vệ sinh thực phẩm.

Các bạn có thể thoải mái trò chuyện về nội dung phim hoặc những vấn đề bên ngoài, cười nói thế nào cũng không làm phiền đến người khác, không thích chương trình này bạn có thể đổi qua tiết mục khác rất thoải mái. Không cần đến những nhà hàng sang chảnh thường niên, việc tự tay nấu bữa ăn tối cho cả hai sẽ giúp nàng ghi điểm và làm chàng thêm đắm say. Tự nấu bữa tối lãng mạn tại nhà vừa hợp khẩu vị lại hợp vệ sinh giữa mối lo về bệnh dịch Covid-19.

Có thể tự tay trang trí thêm nến và hoa tươi. Các câu chuyện vui vẻ trong bữa tối sẽ khiến cả hai thoải mái và xích lại gần nhau hơn. Nếu nhà có thêm nhiều thành viên, cũng có thể mời mọi người cùng ăn tối, trao đổi chia sẻ với nhau sẽ giúp bạn gắn kết hơn với người thân của đối phương. Chắc chắn đây sẽ là một gợi ý lý tưởng cho các cặp đôi đang muốn hẹn hò mùa Valentine năm nay.  

Một phần không thể thiếu đó là hoa, quà và sô-cô-la đặc trưng cho ngày lễ tình nhân. Điều này cũng không khó khăn, bạn có thể mua ở bất cứ nơi đâu, miễn hạn chế nơi tụ tập quá đông người.

Có thể chọn lựa những món quà nhỏ nhắn, xinh xắn có ý nghĩa tinh thần với hộp quà được gói cẩn thận đẹp mắt; cũng có thể là những món đồ có giá trị vật chất hay mỹ phẩm, nước hoa mà người yêu mong muốn nếu bạn có điều kiện. Dù thế nào đi nữa thì đó nên là món quà thể hiện và chứa đựng những tình cảm của bạn trong đó.

Chọn hoa cũng là một nghệ thuật, trước hết bạn cần hiểu được sở thích về hoa của nàng từ loại hoa gì, màu gì và có ý nghĩa ra sao để khi tặng một bó hoa sẽ khiến nàng ngập tràn trong hạnh phúc.

Một hộp sô- cô-la hình trái tim, một món quà nhỏ xinh kèm theo là bó hoa tươi thắm cũng đủ làm trái tim phái đẹp loạn nhịp. Và trên hết nữa là tấm lòng và tinh thần của bạn luôn hướng về nàng vào ngày Valentine và cả những ngày tháng còn lại.

Bài, ảnh: LAM NGỌC