Xuân kết đôi

Cập nhật, 18:42, Thứ Năm, 16/01/2020 (GMT+7)

Mùa xuân- mùa của tình yêu, mùa của kết đôi. Và không ít cặp đôi đã đi đến bến bờ hạnh phúc khi được nàng xuân xe duyên.

Xuân kết đôi, mang tình yêu đến.
Xuân kết đôi, mang tình yêu đến.

Con gái “rượu” của cô Thanh Thủy gọi điện thoại về nhà báo rằng, 29 tết này cô nàng sẽ dẫn bạn trai về “ra mắt” cha mẹ. Đang học năm thứ 3 ĐH tại TP Hồ Chí Minh, cô Thanh Thủy luôn hài lòng và tin tưởng vào khả năng học tập và bản lĩnh trong cuộc sống của cô con gái cưng của mình và đến chuyện tình cảm cũng thế.

Mãi khi lên ĐH đến cuối năm thứ 2, cô Thủy mới nghe con gái mình đang quen bạn trai và qua tìm hiểu người mẹ cũng biết được phần nào người con gái mình chọn lựa “rất ok”. Khi nghe con gái thông báo tết này người yêu sẽ chính thức về ra mắt và làm quen với gia đình, dự định sau khi tốt nghiệp nếu được phép nhà gái thì sẽ tiến hành đám cưới, cô Thủy bắt đầu chuẩn bị mọi thứ tươm tất hơn cho mấy ngày tết có thêm thành viên mới cùng vui xuân.

Trần Tiến (28 tuổi) hạnh phúc ngập tràn khi tết năm nay được ba mẹ mở lời dẫn người yêu về ra mắt, nếu được sẽ tới gặp nhà gái tính chuyện tổ chức đám cưới. Vì từng không nghiêm túc trong chuyện tình cảm nên anh không được ba mẹ tin tưởng.

Đã đôi lần anh muốn dẫn người yêu hiện tại về ra mắt nhưng thấy thái độ không hài lòng của phụ huynh nên thôi. Không ngờ, tết năm nay ba mẹ anh lại chủ động mở lời trước. Tết năm nay ba mẹ anh có nhiều chuyện vui trong công việc và cuộc sống nên tâm trạng phấn khởi, dễ chịu. Đúng là sắc xuân cũng làm lòng người cởi mở yêu thương hơn.

Mùa xuân- chim chóc ríu rít ghép đôi nhau cùng xây tổ uyên ương. Đây đó là những đám rước “anh đưa nàng về dinh”. Hơi ấm mùa xuân lan tỏa khắp nơi.

Tết năm nay sẽ là một cái tết đáng nhớ nhất đời của Xuân Hoa (26 tuổi). Qua người thân mai mối cách đây 6 tháng, cô và anh chàng Việt kiều Mỹ đã liên hệ tìm hiểu nhau qua internet và qua gia đình người thân đôi bên. Khá hợp nhau và được lòng đôi bên gia đình nên tết này, anh chàng sẽ về Việt Nam ra mắt gia đình Xuân Hoa và vì khó khăn về khoảng cách địa lý nên sẽ xin làm luôn đám hỏi.

6 tháng sau, khi xin nghỉ làm được vài tuần sẽ quay về làm đám cưới. Xuân Hoa chia sẻ: “Tuy chưa gặp nhau ngoài đời nhưng mỗi ngày chúng tôi đều online cùng nhau trò chuyện, chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Tính cách khá hợp nhau và điều kiện gia đình đôi bên đã quá thân quen nên rất thuận lợi.

Tết đến tôi vừa phụ mẹ dọn dẹp sắp xếp nhà cửa đón tết, mua sắm mọi thứ cho lễ hỏi đơn giản và cũng vừa dành thời gian cho bản thân chăm chút lại nhan sắc, mua sắm quần áo mới đi chơi và làm lễ hỏi. Tuy bận rộn nhưng không thấy mệt vì niềm vui trọn vẹn trong ngày xuân đến”.

Và còn rất nhiều đâu đó quanh ta là mùa xuân vui cưới. Không khí mát mẻ, tươi đẹp của mùa xuân cùng trăm hoa đua nở như hòa theo những niềm vui của mọi người. Làm lòng người thêm nhẹ nhàng, thư thả, mọi thứ phiền muộn, gánh nặng cuộc sống như được trút bỏ, con người cũng dễ dàng có những quyết định đúng đắn cho cuộc đời, mạnh mẽ lật sang trang mới tươi đẹp hơn cho cuộc sống. Nam thanh nữ tú như được nàng xuân tích cực xe duyên cùng nhau, nắm tay nhau dạo phố phường, lắng nghe mùa xuân về.

Xuân đã lan tỏa khắp không gian muôn sắc, muôn vị. Mùa xuân là mùa của những sự bắt đầu, có thể một tâm hồn mới, một cuộc sống hay một tình yêu mới. Khi không gian ngập tràn sắc xuân cũng là lúc cảm xúc con người trở nên thổn thức, dễ rung động và đón nhận tình cảm hơn.

Rất nhiều câu chuyện tình yêu có điểm khởi đầu vào mùa xuân. Hạnh phúc vốn dĩ rất mong manh, dễ vỡ. Nhưng mùa xuân chính là thời điểm để con người chăm chút, bồi dưỡng thêm năng lượng cho hạnh phúc, cho tình yêu. Hạnh phúc có hay không là tùy thuộc ở góc nhìn của chính mình.

Và rất tin mùa xuân là mùa của hạnh phúc, mùa để con người ta dễ vượt qua chính mình nhất, dễ bỏ qua những nhỏ nhoi ích kỷ thường ngày để xích lại gần nhau hơn, tình người đong đầy hơn. Mùa xuân mang nắng ấm yêu thương về với con người và vạn vật. Hãy gạt bỏ qua một bên những tháng ngày mệt mỏi, hãy bước tiếp cùng thời gian để được hòa mình trong trời xuân, nắm lấy mùa xuân.

Bài, ảnh: LAM NGỌC