Hoa hồng trò chuyện

"Gái có chồng như rồng có vây"...

Cập nhật, 06:05, Thứ Năm, 02/01/2020 (GMT+7)

Điều em lo lắng nhất hiện nay là gia đình cứ đốc thúc có chồng, trong khi bản thân còn trẻ, chưa có người yêu. Thật ra, em cũng có vài người theo đuổi. Có điều đeo đuổi một thời gian, khi em vừa thấy có chút tình cảm thì người ta đi cưới vợ (!) Hiện tại em cũng có 2 người theo đuổi. Họ tranh thủ lấy lòng em nhưng lại thường đấu đá nhau trên mạng xã hội khiến em rất ư là mệt mỏi.

Người anh của em không thích tuýp người này nên ủng hộ em “khoan hãy cưới”. Còn má em thì sợ em ế (dù em chỉ mới 25 tuổi) nên cứ nói hoài nói mãi. Nào là con gái thì phải lấy chồng; nào là “Gái có chồng như rồng có vây/Gái không chồng như cối xay chết ngõng”… Mà đâu chỉ có má em, các dì, các cô cũng hối thúc, nói “nếu con không có bồ thì sẽ làm mai cho”.

Giờ đây, tết nhất cận kề rồi nhưng em cứ dùng dằng không muốn về nhà vì lại nghe những lời thúc bách, từ tỉ tê đến đe nẹt… Có cách nào để em có cái tết yên ổn hay không? Nhờ chị trợ giúp nhé!

Kiều Linh

Bạn đừng lo lắng quá! Chuyện này còn tùy duyên nữa. Nếu vội quá thì cứ như hái trái xanh, trái thì chua, trái thì chát. Còn nếu chậm một bước thì lỡ một nhịp, có khi cơ hội tốt qua đi, điều kiện tuyển lựa bị thu hẹp đi.

Bởi vậy, bạn cũng phải biết mở lòng khi nào để “người ấy” không vuột khỏi tầm tay, hôn nhân viên mãn.

Nói về chuyện 2 người đang đeo đuổi, có thể bằng cách nào đó (qua bạn bè chẳng hạn) bạn cho họ biết là bạn không thích kiểu người vì một người con gái mà đấu đá nhau suốt như thế. Biết đâu, họ sẽ ngộ ra và sẽ thay đổi khi biết bạn không thích như thế.

Đâu phải cặp đôi nào (kể cả vợ chồng) cũng đều hiểu lòng nhau tường tận. Vì vậy, khi lòng đã “ấm” đôi chút thì bạn cũng nên tạo cơ hội cho người ta thể hiện tình yêu của mình và qua đó có thời gian tìm hiểu nhiều hơn. Khi đó, bạn ra quyết định cũng chưa muộn đâu.

Bạn hãy cởi mở, nhẹ nhàng (đừng quá để tâm đến chuyện đó nữa) để có những ngày tết vui vẻ bên gia đình nhé! Gia đình chắc cũng hiểu để tiến tới hôn nhân cần phải có thời gian tìm hiểu và cả thử thách nữa.

HOA HỒNG