Hoa Hồng trò chuyện

Cây đa, bến cũ, con đò khác xưa

Cập nhật, 09:56, Thứ Năm, 09/01/2020 (GMT+7)

Tôi ra nước ngoài theo diện đoàn tụ gia đình. Trước khi đi, tôi và người yêu hẹn thề dù cho hoàn cảnh thế nào cũng chờ nhau, dù có lưng còng tóc bạc. Kể ra nghe như trong truyện ngôn tình phải không chị? Nhưng, chúng tôi đã rất hạnh phúc và lấy đó làm động lực học tập, làm việc, hy vọng sẽ có nền móng vững chắc cho việc xây dựng gia đình sau này.

Được một thời gian (khoảng 2 năm) thì tôi cảm thấy mối quan hệ giữa chúng tôi có những điểm bất thường. Ví dụ như trang facebook của em ấy lạnh tanh.

Em ấy chuyển qua nhắn tin cho tôi trên messenger chứ không công khai thổ lộ trên trang cá nhân như trước. Trước đây, mỗi lần có tín hiệu chat video là em ấy bắt máy ngay; còn giờ thì… hên xui. Tôi đem chuyện này tâm sự với bà chị thì chị bảo” yên tâm đi, nó còn chờ mày bảo lãnh thì không dám này nọ chi đâu, ở đây có chị mày lo”.

Thế nhưng, qua theo dõi (lẫn dò hỏi) facebook một số bạn bè thân quen của em ấy thì tôi biết em ấy đã tạo tài khoản facebook mới. Tôi cũng tạo tài khoản mới và lân la vào trang cá nhân này. Tôi bỗng hoang mang khi em có đến hơn 500 bạn bè và hầu như nickname của em lúc nào cũng sáng đèn.

Hoang mang hơn khi tôi (với một nickname tỏ ra ăn chơi điệu nghệ sống ở trời Tây) đề nghị kết bạn và “thả thính” thì em “okie” luôn. Tiếp đó là những pha em ấy tấn công tôi, đòi gặp mặt, gợi ý bảo lãnh du lịch,… Trong khi em vẫn “một thương hai nhớ” với nickname cũ của tôi.

Em đã thay đổi hoàn toàn. Mọi chuyện như của một người khác. Tôi đau đớn, thất vọng. Tôi nghĩ mình phải về nước để làm rõ “con người hai mặt” nhưng còn phân vân…

David Le

Hoa Hồng cảm thấy đáng tiếc cho mối tình bạn đã dày công vun đắp. Tiếc hơn khi một thanh niên dù sống ở môi trường thoáng mở hơn vẫn một lòng chung thủy, hướng về người yêu để rồi gặp phải “quả đắng”. Tuy nhiên, câu chuyện của bạn cũng là câu chuyện của rất nhiều bạn trẻ, vì yêu xa mà tư tưởng, tình cảm không vững vàng nên lâm vào hoàn cảnh tương tự bạn gái của bạn.

Nói về trường hợp của bạn, chuyện đã rõ ràng như thế thì... thôi. Bạn chỉ cần “vô tình” đưa ảnh của mình lên tài khoản Facebook mà bạn dùng để “thả thính” là đủ.

Điều đó như thay dấu chấm hết đối với một cuộc tình không xứng đáng với sự kỳ vọng, thương yêu của bạn. Không cần thiết bạn phải trực tiếp gặp gỡ người ấy, sẽ càng thêm khó xử, nếu như bạn dễ mềm lòng lại còn tình cảm với người ta… Nếu không tha thứ được thì “Trăm năm đành lỗi hẹn hò/ Cây đa, bến cũ, còn đò khác xưa”…

HOA HỒNG