Hoa hồng trò chuyện

Nào có nhằng nhì vợ lớn vợ bé...

Cập nhật, 05:18, Thứ Năm, 07/11/2019 (GMT+7)

Tôi và em quen nhau thông qua những người bạn. Ban đầu cũng không để ý nhau lắm, có lẽ vì tôi đang có chuyện buồn. Dần dà, bạn bè cứ ghép đôi nên dù chẳng muốn cũng phải để ý, rồi yêu nhau khi nào cũng không biết.

Tình yêu quả thật đẹp đẽ khi mà chúng tôi biết sống cho nhau, vì sở thích của nhau mà chiều chuộng. Tính em hiền, dịu dàng lại chịu khó nên đã yêu lại càng yêu. Ba má tôi cũng rất thương em, nói là thời này khó tìm được người nào hiền thục, biết kính trên nhường dưới như thế. Tôi rất vui, em cũng rất mừng nên cùng vạch kế hoạch tiến đến hôn nhân.

Không ngờ tôi bị phản đối. Người phản đối đương nhiên không phải là em, mà là mẹ em. Bà nói tôi đã có một đời vợ nên không muốn gả.

Một đời vợ thì đã sao chứ, miễn tôi không nhằng nhì vợ lớn vợ bé là được. Đằng này, tôi và vợ cũ đã chia tay gần 4 năm rồi và giữa chúng tôi không còn mối ràng buộc nào nữa (không có con).

Giờ đây, em nghe mẹ phản đối thì nản chí. Tôi thì buồn bã không biết làm thế nào nữa. Xin hãy giúp tôi tháo gỡ vướng mắc này!

Trọng Luân

Tại sao người lại nản chí, người lại buồn bã thay vì phải quyết tâm dồn năng lượng cho cuộc đấu tranh giành lấy niềm tin, hạnh phúc? Bạn không nên ngồi đó mà than vắn thở dài!

Hãy đứng lên hành động, chứng tỏ mình là người yêu cô ấy thật lòng, muốn đem đến hạnh phúc cho cô ấy. Bạn cũng phải là chỗ dựa, là động lực cho cô ấy bền chí thuyết phục ba mẹ mình hay chứng minh bạn là người đàn ông mà cô ấy có thể tin tưởng trao trọn cuộc đời mình.

Bản thân bạn cũng có thể tìm gặp gia đình cô ấy để bày tỏ thiện chí của mình. Nếu vẫn chưa được thì cũng đừng ngại chứng minh cho họ biết thời gian sẽ trả lời bạn có xứng đáng với tình yêu của cô ấy hay không. Có điều là bạn đừng bao giờ làm gia đình và cô ấy thất vọng đấy nhé.

Khi bạn thấy tình yêu thật đẹp đẽ thì chắc rằng tình yêu ấy cần được tiếp tục chăm bồi cho đơm hoa kết trái. Các bạn đã trưởng thành, có thể chịu trách nhiệm cho những quyết định về cuộc đời mình.

Thế nên, hãy bình tĩnh lắng nghe và mạnh mẽ, quyết đoán cho họ thấy mình là một người bản lĩnh, có thể bảo vệ cô ấy trọn đời. Chắc rằng mẹ cô ấy sẽ dần có cái nhìn tích cực hơn về bạn và không phải lo lắng vì bạn đã từng có vợ nữa.

Chúc bạn thành công!

HOA HỒNG