Không nên trả thù một cách mù quáng

Cập nhật, 05:52, Thứ Năm, 19/09/2019 (GMT+7)

Có lẽ cay đắng nhất, đau khổ nhất vẫn là bị người mình yêu phản bội. Khi chia tay rồi, người con gái thường buồn rầu, ủ rũ, đau đớn và có khi làm chuyện thiếu suy nghĩ, nhưng cũng có nhiều nàng tìm đủ mọi cách để trả thù một cách mù quáng.

Phụ nữ hãy yêu thương bản thân mình, tự tin, mạnh mẽ để luôn vững vàng hướng đến tương lai. Ảnh minh họa
Phụ nữ hãy yêu thương bản thân mình, tự tin, mạnh mẽ để luôn vững vàng hướng đến tương lai. Ảnh minh họa

Yêu nhau từ thời phổ thông lên đến đại học, tình cảm sâu đậm chỉ chờ ngày hai gia đình gặp nhau. Thế nhưng K.Q. bàng hoàng khi phát hiện ra đang có kẻ thứ ba xen vào hai người và càng bất ngờ hơn khi người yêu cô thẳng thắn thừa nhận, còn nói rằng đã hết tình cảm với cô.

Chia tay trong sự đau đớn tột cùng và bị “sốc” không gượng dậy nổi hết mấy tháng. Khi bình tĩnh lại, K.Q. đã nhìn nhận lại vấn đề của mình.

Khi thấy người yêu cũ vui vẻ bên cô nàng trẻ trung và vô cùng xinh xắn sành điệu, K.Q. phần nào hiểu được nguyên nhân, cô uất hận và quyết thay đổi mình để trả thù họ.

Cô quyết định đến thẩm mỹ viện “đập mặt làm lại”, đăng ký tập gym để có vóc dáng cân đối, mái tóc thay đổi thời trang hơn, đầu tư tiền bạc để mua sắm quần áo đẹp.

Với chừng ấy đổi thay, K.Q. đã tốn khoản tiền không ít của mình và cả vay mượn thêm từ gia đình, bạn bè. Đổi lại, K.Q. đã có vẻ ngoài rất khác, đẹp và sành điệu hơn rất nhiều so trước đây.

Đến nỗi bạn bè nhắc nhở đừng làm quá sẽ có hại về sau, nhìn không còn là cô nàng K.Q. hiền lành, tuy không đẹp nhưng có duyên nữa.

Nhưng, K.Q. gạt hết ngoài tai với tuyên bố “sao cũng được miễn đẹp hơn con nhỏ kia là được”. Sau đó, K.Q. còn nhanh chóng cặp kè với một anh chàng khá ngổ ngáo, đi xe sang, ăn chơi có tiếng, mặc ai khuyên can cũng không được...

Sự trả thù này không biết có ảnh hưởng gì đếp cặp đôi kia không nhưng trước mắt đã thấy được sự lo lắng, bất an từ cha mẹ K.Q., sự thay đổi 180 độ cả về hình thức và tâm tính của K.Q. Bạn bè nhìn vào gương mặt nhân tạo cứng nhắc, không cảm xúc của K.Q. mà ngao ngán và lo sợ tác hại về sau.

Sau chia tay người yêu cũ vì bị phản bội, con gái hãy tự tin đứng dậy, làm mình trở nên xinh đẹp và rạng rỡ hơn để yêu đời bước tiếp đó là điều rất nên làm.

Nhưng chuyện gì cũng có chuẩn mực và mức độ hợp lý của nó, không nên mù quáng làm những điều tác động đến bản thân thái hóa hoặc vạch ra các cách trả thù gây đau khổ cho người khác và ảnh hưởng đến cả gia đình mình.

Không có sự trả thù nào ngọt ngào hơn việc trở nên xinh đẹp hơn cô gái mà hắn đang cặp kè. Tuy nhiên phải tỉnh táo, bình tĩnh để thực hiện, chỉ cần thay đổi một chút làm mình xinh đẹp hơn, thay đổi phong cách mới mẻ hơn, tự tin bước ra đường để chào đón những điều mới mẻ khác, khi đó có thể sẽ có vô số ánh mắt chú ý và có thể có cả người yêu cũ của bạn với sự tiếc nuối. Cuộc đời là chuỗi phép thử, lý do gì bạn phải mất nhiều thời gian cho những thử thách đã qua.

Sau một cuộc tình cũ nó cho bạn nhiều bài học bổ ích. Bạn nên trau dồi thêm nhiều kiến thức, học hỏi những kỹ năng sống bổ ích, mở rộng các mối quan hệ bạn bè, làm giàu thêm cuộc sống tinh thần, dành thời gian đạt được nhiều thành công trong công việc của mình. Nếu họ thấy bạn có nhiều thành công chắc chắn họ sẽ cảm thấy hối tiếc.

Ngoài ra, việc tìm được một người mới tốt hơn người cũ là điều vô cùng quan trọng. Nếu người yêu cũ vô tình bắt gặp bạn hạnh phúc bên người yêu mới thì chắc chắn chàng ta sẽ cảm thấy ghen tị vì điều này, vì đã đánh mất bạn.

Nhưng đừng bao giờ vì nóng vội hay muốn nhanh chóng trả thù mà thiếu suy nghĩ quen nhanh yêu vội, thiếu tìm hiểu rồi sai lầm thất bại.

Một phụ nữ bản lĩnh, mạnh mẽ sẽ không khóc lóc, van xin, níu kéo khi người đàn ông đã cạn tình mà hãy tỏ ra hoàn toàn không còn liên quan đến họ nữa, cánh cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Hãy nhớ, làm mình đẹp hơn mỗi ngày từ hình thức đến tâm hồn không chỉ là cách khiến kẻ phản bội phải tiếc hùi hụi mà còn giúp bạn có cơ hội tìm kiếm những chàng trai tốt hơn.

Theo chuyên gia tư vấn tình yêu, sự phản bội trong tình yêu có thể khiến bạn mất niềm tin hơn vào cuộc sống và gây ra một tổn thương khó lành trong trái tim.

Nhưng, thay vì gây ra những hành động tiêu cực để trả thù người cũ, bạn hãy trả thù đầy ngọt ngào bằng cách yêu thương bản thân mình hơn.

Thời gian và năng lượng mà bạn dành ra để suy nghĩ về cách trả thù nên để dành cho việc chăm sóc sức khỏe, phục hồi danh dự, quan tâm gia đình mình, làm giàu tri thức và làm mới vẻ ngoài để tiếp tục hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Bài, ảnh: LAM NGỌC