Hoa hồng trò chuyện

Tính đàn bà...

Cập nhật, 05:37, Thứ Năm, 26/09/2019 (GMT+7)

Tôi và vợ cưới nhau đã gần 10 năm. Khó khăn, gian khổ, cay đắng, ngọt bùi đã trải qua. Thế nhưng đến giờ này, tôi không còn chịu nổi tính khí của vợ nữa. Vợ tôi chu toàn chuyện nhà, giỏi giang chuyện giao tiếp, làm ăn và càng ngày càng giỏi hơn. Tôi thừa nhận điều đó. Tuy nhiên, đi kèm với đó là một tật xấu mà nhắc tới là tôi ngán ngẩm. Đó là nói nhiều và hay khóc. Đàn ông chúng tôi rất sợ những người nói nhiều, nói dai, có một chuyện mà nói tới nói lui, nhừ như cháo vẫn còn nói. Riết rồi tôi và thằng con trai bị miễn nhiễm luôn, nghe thì nghe (mà khó chịu) nhưng mọi chuyện “vũ như cẩn”. Đàn ông chúng tôi cũng rất sợ nước mắt đàn bà. Tôi hay tự hỏi: Nước mắt đàn bà ở đâu mà lắm thế? Chuyện gì cũng có thể khóc được.

Khi tôi phàn nàn thì vợ tôi lại la toáng lên là lâu nay vợ tôi vẫn thế, có phải tôi có bồ hay không mà kiếm cớ bắt lỗi vợ. Tôi giải thích thế nào vợ cũng không nghe, cứ than thân trách phận rồi khóc, khóc rồi lại than thân trách phận.

Quả thật là tật này có từ lâu nay nhưng sống chung càng lâu thì càng khó chịu. Vì thế, nhiều lần tôi không kiềm chế được đã xúc phạm vợ, có lần còn tát vợ nữa. Tôi vẫn yêu thương vợ con, yêu thương gia đình nhưng khi trở về mái nhà này tôi không còn cảm thấy yên ổn nữa, cứ phải gồng mình lên nghe vợ nói xa nói gần… Tôi phải dạy vợ như thế nào đây?

Khả Liêm

Là đàn ông, bạn nên học cách kiềm chế cảm xúc của mình, có như vậy thì hôn nhân mới bền vững. Đàn bà vốn nói nhiều, hay khóc lóc nên vợ bạn như thế cũng là lẽ thường tình vì họ là phái yếu, rất cần chỗ nương dựa khi gặp những trắc trở, buồn phiền.

Nếu không nói, không khóc để “xả” ra, cứ ấm ức trong lòng thì có khi sinh bệnh mất. Đó là tính khí đàn bà rồi. Chỉ sợ là khi người phụ nữ của bạn có tính khí đàn ông thì bạn lại trở thành… đàn bà mất. Trong gia đình mà đàn ông có tính đàn bà thì lại càng khổ hơn. Bởi vậy, chiều vợ một chút có tốt hơn không?

Khi các ông chồng bao dung với “tật xấu” ấy của vợ bằng cách “dạy” khéo vợ thì sẽ khiến cô ấy tâm phục khẩu phục mà sửa dần. Còn cứ đốp chát, lên giọng này nọ thì chắc là cô ấy càng khóc to hơn, càng càm ràm nhiều hơn mà thôi.

Muốn dạy vợ, bạn phải ôn hòa hơn và cùng vợ giải quyết thỏa đáng những gút mắc đang làm mối quan hệ của vợ chồng bạn thêm căng thẳng.

Đừng chấp nhặt những chuyện nhỏ của phụ nữ! Thay vì trừng mắt nhìn vợ để trấn áp những lời nói mình chẳng muốn nghe, bạn hãy nhẹ nhàng và từ tốn bảo “anh cần nghỉ ngơi …” và hãy tỏ rõ là mình có thiện chí sửa đổi phần nào theo lời của vợ nhé!

HOA HỒNG