Hoa Hồng trò chuyện

"Khủng hoảng... nguội lạnh"

Cập nhật, 14:07, Thứ Năm, 05/09/2019 (GMT+7)

Em có cuộc sống hôn nhân khá là mỹ mãn. Dù không giàu có nhưng được sống với người mình yêu thương và con ngoan nữa thì còn gì bằng, phải không chị? Thế nhưng cuộc hôn nhân hạnh phúc đó bắt đầu rạn nứt rồi. Vợ em không còn tha thiết, quan tâm đến em. Em đi bao giờ và về lúc nào thì vợ em cũng không còn hỏi han như trước. Vợ em còn lạnh nhạt gối chăn với em nữa.

Em cảm thấy bất an khi vợ em vắng nhà thường xuyên nên theo dõi thì thấy vợ em thường đi gặp một phụ nữ. Có khi họ ngồi cả buổi trong quán nước, có khi còn đi uống bia, ca hát nữa.

Không biết có phải là vợ em đã… chuyển giới tính không vậy? Họ ngồi bên nhau rất là thoải mái, vui vẻ. Còn khi về nhà thì vợ em hay cau có, mặt lớn mặt nhỏ với em. Em thấy bây giờ người ta hay vậy nên lo lắng hỏi và làm phiền chị như vậy. Mong rằng chị quan tâm trả lời em nhé!

Minh Quân

Theo lời bạn kể thì cũng không hẳn là vợ bạn yêu đồng tính. Có thể cuộc hôn nhân của bạn rơi vào thời kỳ “khủng hoảng… nguội lạnh” theo chu kỳ mà các bạn thiếu sự chăm chút, hâm nóng. Đừng quá lo lắng bạn ạ! Tuy nhiên, trước khi mối quan hệ vợ chồng bạn trở thành băng đá, bạn cần làm một phép thử. Trước tiên, bạn cần quan tâm đến cô ấy nhiều hơn (xem có vấn đề gì về sức khỏe không, có vướng bận vấn đề gì khác trong các mối quan hệ hay không…), dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình hơn, hỗ trợ cô ấy chăm lo con cái nhiều hơn. Nếu bạn đã dành tâm sức hà hơi sưởi ấm căn nhà nhỏ mà nó vẫn nguội lạnh thì hẵng tính tiếp. Còn bây giờ, đừng vội quy kết cô ấy.

Hoa Hồng nghĩ có thể cô ấy gặp vấn đề gì đó mà chưa thể chia sẻ với người chồng nên mới như vậy. Hãy gợi mở cho cô ấy tâm sự, còn bạn thì phải bình tĩnh lắng nghe để biết nút rối ở chỗ nào mà gỡ. Tuyệt đối không được làm căng thẳng thêm nữa, vì khi đẩy câu chuyện đi quá xa bạn sẽ khó lòng trở lại được như xưa.

HOA HỒNG