Hoa hồng trò chuyện

Lấy chồng cờ bạc, khổ đau cả đời

Cập nhật, 05:15, Thứ Năm, 22/08/2019 (GMT+7)

Em đã nhiều lần nộp đơn xin ly hôn. Nếu tính lần này nữa là 4 lần rồi đó chị. Nhưng, lần nào cũng vậy, ảnh năn nỉ, khóc lóc, hứa là sẽ không bao giờ làm em buồn nữa nên em đồng ý rút đơn. Thế nhưng, chẳng bao lâu sau là đâu lại vào đấy. Chồng em có tật mê đá gà, tuy không chơi lớn nhưng mất nhiều thời gian. Em phản đối thì ảnh nói ảnh chỉ chơi giải trí chứ không rượu chè, gái gú gì nên em cứ yên tâm. Tuy nhiên, em không chịu nổi vì khi mê đá gà thì ảnh không lo lắng chi cho vợ con hết.

Hiện tại em đã viết lá đơn thứ tư rồi và trong lòng đang quyết tâm làm lại từ đầu. Em còn trẻ, còn tương lai rộng mở phía trước thì tại sao cứ phải giọt vắn giọt dài chờ cơm chồng và khổ sở mãi như thế? Gia đình em cũng ủng hộ việc này nhưng từ khi ảnh biết và hăm dọa thì gia đình em không có ý kiến nữa.

Em lo lắm. Nếu cứ sống như vầy là chỉ biết hôm nay chứ không có ngày mai. Không biết lần này ảnh có chịu ly hôn không. Tuy ảnh không dùng bạo lực với em nhưng với những người khác thì ảnh rất hung dữ… Có cách nào để ly hôn mà không bị quấy rầy không chị?

haixuantranxxxx@gmail.com

Có lẽ là bạn chưa muốn dứt khoát thật sự với anh ấy nên mới đôi ba lần chấp nhận quay trở lại với anh ấy. Cuộc hôn nhân nào cũng có những vui- buồn, đau khổ- hạnh phúc.

Đó là những cung bậc cảm xúc thông thường, là để cho người trong cuộc cảm nhận được giá trị thật sự của 2 chữ hạnh phúc.

Thế nên, có buồn, có giận thì cũng là chuyện bình thường. Còn sự bất thường trong cuộc hôn nhân của bạn ấy là đưa đơn ly hôn tới 3 lần, còn lần này thì đang ngập ngừng muốn gửi…

Cuộc hôn nhân nào cũng thiêng liêng lắm. Mọi quyết định liên quan đến hôn nhân cần phải được suy nghĩ cho thấu đáo. Và, khi đã quyết định thì kiên quyết. Đừng đùa giỡn với nó.

Khi người ta sai lầm, muốn sửa sai thì phải cho thấy thiện chí và quyết tâm sửa sai. Chứ còn cứ hứa lèo, xong đâu lại vào đấy thì không thể thông cảm được. Bạn đã không “uốn” được người chồng mê cờ bạc cũng vì bạn quá dễ dãi, quá mềm lòng, thiếu kiên quyết.

Bạn cần có cuộc nói chuyện nghiêm túc với chồng và anh ấy phải có trách nhiệm trước những lời hứa. Nếu không, ly dị là điều khó tránh khỏi một khi bạn đã xác định “em còn trẻ, còn tương lai rộng mở phía trước”.

Mong bạn và chồng mình có cuộc hòa giải thành, như ý nguyện của bạn và hạnh phúc bền vững!

HOA HỒNG