Hoa Hồng trò chuyện

Giá như...

Cập nhật, 14:57, Thứ Năm, 15/08/2019 (GMT+7)

Em năm nay 26 tuổi, có chồng được 3 năm và hiện đang có con nhỏ. Hồi chưa có con, cuộc sống cũng tạm ổn khi vợ chồng cùng làm việc tại một cơ sở in ấn. Khi em nghỉ hộ sản thì cơ sở thu người mới thay em nên em giờ không có việc làm.

Cuộc sống thiếu trước hụt sau vì chỉ có một người đi làm mà chi phí cho con nhỏ rất nhiều. Lâu lâu mẹ em có gửi tiền cho em mua sữa cho con nhưng mỗi lần như thế thì mẹ lại cằn nhằn “ngày đó không chọn một người khá giả chút để sống nhàn hạ hơn.

Bây sống như vầy tao với ba bây không yên tâm”. Mẹ em ám chỉ ngày trước có người làm may em cho con một chủ tiệm vàng nhưng em không đồng ý, vì anh này tuy cũng trắng trẻo, đẹp trai nhưng câm điếc từ nhỏ…

Chỉ vì cuộc sống thắt ngặt quá mà vợ chồng cự cãi hoài. Nhiều lúc chồng em còn to tiếng, bảo “sao hồi đó không lấy chồng giàu cho khỏe tấm thân?” Và còn nhiều từ ngữ khó nghe nữa.

Thật lòng là có khi em cũng nghĩ quẩn, giá như ngày xưa lấy anh chồng câm điếc sẽ khỏe hơn nhiều vì không phải nghe những lời phũ phàng, cay đắng. Giá như anh lộ bộ mặt này từ sớm thì em đã không phải khổ sở thế này. Giá như… Giờ đây, có con mà em không vui; sống với chồng mà em không muốn chung đụng thể xác nữa. Em chán quá!

Minh Ngọc

Bạn đừng lo lắng quá nhiều Minh Ngọc ạ! Rồi mọi chuyện sẽ qua thôi, khi bạn tìm được việc làm, khi con lớn hơn. Khi đó, bạn không phải tối ngày chăm bẵm con đến nỗi không còn thời gian chăm sóc bản thân. Khi đó, có việc làm, được ra ngoài làm việc, bạn sẽ bớt u uất, trầm cảm hơn.

Có thể bạn đang gặp phải vấn đề nào đó về sức khỏe, tâm lý sau khi sinh con. Vì thế, bạn nên đi khám xem có bị trầm cảm sau sinh hay không, vì thông thường khi sinh con, người mẹ sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn cho dù có bận rộn. Còn bạn, cảm thấy không thích con lại không muốn gần gũi vợ chồng là những biểu hiện tâm lý không được tốt nên cần được tư vấn điều trị nhé!

Bạn ơi, đừng cứ “giá như…” như thế. Mấy chữ “giá như” của bạn có thể làm tổn hại thêm mối quan hệ vợ chồng của bạn chứ không có ích gì. Bạn đã chọn lựa thì phải có trách nhiệm với sự chọn lựa đó của mình.

Giờ việc quan trọng nhất của bạn là giữ gìn sức khỏe và chăm lo tốt cho con trước đã. Còn các chuyện khác từ từ phân giải nhé!

HOA HỒNG