Hoa hồng trò chuyện

Đừng làm "tiểu tam"!

Cập nhật, 06:02, Thứ Năm, 25/07/2019 (GMT+7)

Tôi rất đau lòng khi biết chồng chưa cưới của tôi đang có vợ con đàng hoàng và hàng tuần anh ấy đi về nơi ấy nhưng cứ bảo là về nhà bố mẹ. Do quê anh ở miền Đông nên tôi không biết nhiều về gia đình anh ấy. Chỉ biết là anh ấy rất yêu tôi nên tôi không nề hà gì cả, bằng lòng cuộc sống hiện tại, bởi thời thanh xuân ngắn ngủi lắm. Vì yêu anh nên tôi hy sinh tất cả, tuổi trẻ, công việc và cả gia đình lớn của mình để được sống bên anh và có con với anh mà không đòi hỏi phải làm đám cưới rình rang. Giờ đây chuyện anh có vợ con “đại gia” ngoài ấy khiến tôi như bị sét đánh bên tai. Chị ấy đã trực tiếp đến gặp tôi nói chuyện và đề nghị tôi phải âm thầm rời xa anh ấy. Chị ấy cũng đã chứng minh là vợ của anh khi mở facebook cho tôi xem hình ảnh gia đình. Tuy chị ấy nói chuyện nhỏ nhẹ nhưng có khi rất cứng rắn khiến tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, chuyện tình cảm đâu phải nói bỏ là bỏ, vả lại anh ấy mới là người quyết định sẽ sống với tôi hay với chị ấy. Tôi có nói điều này thì chị ấy dọa: “Đừng để chị phải nói nặng lời và “xử” nặng tay với em nhé!”

Tôi thực sự đau khổ quá! Khi kể lại với anh chuyện này thì anh bảo “hơi nào tin chuyện bá vơ”, nhưng tôi để ý thấy mặt anh hơi biến sắc và từ đó ít về quê hơn. Còn tiền bạc đưa cho tôi chi xài trong ngoài chỉ còn một nửa mà thôi và tôi buộc phải đi thuê ngôi nhà khác nhỏ hơn trong hẻm. Tôi lo lắng lắm, vì nếu không có anh thì tôi không biết phải sống ra sao khi không có nghề ngỗng trong tay lại thêm con nhỏ… Tôi có nên tin anh?

Hà Ngọc

Bạn ơi, bạn nên nhớ một điều luôn luôn đúng đó chính là không một người đàn bà nào muốn san sẻ hạnh phúc, yêu thương cho người phụ nữ khác. Chắc không có mấy ai muốn làm “tiểu tam”, kẻ thứ 3 cả. Nếu có thì cũng năm bảy nguyên do “tình là dây oan” mà nên cớ sự.

Ngay cả bạn, chắc cũng cho rằng trong tình yêu ai cũng xứng đáng hạnh phúc. Nhưng, đó có thật sự là tình yêu khi mà người ta cứ đi đi về về với “hai đầu nỗi nhớ”; có thật sự hạnh phúc không khi trái tim người ta đã phân chia nhiều ngăn và tình yêu theo đó cũng bị bớt xén đi?

Dù cho bạn đến với anh ấy thật lòng, dù cho bạn là người chiến thắng nếu “rù” anh ấy bỏ vợ con chính thức và ở lại bên bạn thì đời đời bạn cũng bị mang tiếng “cướp chồng” người khác.

Còn như bạn cứ muốn làm “tiểu tam” thì cũng phải biết người đàn ông kia coi bạn là gì đã. Có nhiều người đàn ông ở bên nhân tình thề thốt rằng: “Với anh, em là tất cả. Anh không yêu vợ nữa”.

Thế nhưng lúc về với vợ con thì anh ta lại tỏ ra yêu chiều vợ, điều đó chứng tỏ anh ta chỉ coi nhân tình là nơi để giải quyết nhu cầu tình dục mà thôi. Đừng có dại mà tin để rồi có lúc chính bạn cũng bị ruồng bỏ như thế và khi đó mới biết rằng hóa ra mình chỉ là vật hy sinh cho đàn ông thì đã muộn.

Bạn còn thanh xuân, hãy đi tìm người đàn ông vừa tốt vừa độc thân khác để mà yêu. Hoàn cảnh mới sẽ buộc bạn phải đứng lên tìm việc, kiếm tiền nuôi bản thân và đứa con. Đừng sống như dây chùm gửi, suốt đời phụ thuộc người ta, ban sống thì sống, kêu chết thì chết!

HOA HỒNG