Hoa hồng trò chuyện

Làm dâu xứ người...

Cập nhật, 05:31, Thứ Năm, 13/06/2019 (GMT+7)

Em may mắn được sinh ra trong gia đình khá giả nên từ nhỏ được nuông chiều, không làm động móng tay. Đến khi có chồng, ba mẹ em đòi bắt rể nhưng bên kia bảo nhà chỉ có một con nên đòi rước dâu. Thế là vì tình yêu, em về nhà chồng ở tận Quảng Ngãi. Dù sống ở thành thị, gia đình sống bằng nghề buôn bán và có người giúp việc nhưng em cũng phải làm nhiều việc- nhất là từ khi có con.

Ba mẹ em nóng ruột đòi rước mẹ con em về đây. Thế là giữa đôi bên căng thẳng và chồng em lâm vào cảnh khó xử. Cũng từ đó bên nhà chồng không còn yêu thương em như trước. Nhà chồng nghĩ rằng em ton hót, than vãn sao đó nên bên nhà em mới có thái độ như vậy. Chồng em cũng trách em nữa.

Hiện em đã về bên ba mẹ ruột chơi và thấy ý kiến ba mẹ em hợp lý nên cũng muốn ở lại đây. Nhưng, em không biết thuyết phục sao cho chồng em cũng vào đây sinh sống. Hãy giúp em nhé!

Mẫn Nghi

Nếu bạn muốn hôn nhân tròn trịa thì nên quay ra ngoài ấy. Dù gì thì bạn sống bên ấy không ít năm và đã quen với lối sống ngoài ấy rồi. Phụ nữ có con, ai mà không bận rộn chứ, vả lại đó là thứ bận rộn hạnh phúc mà bạn. Hoàn cảnh sống đôi bên đều tốt nên sống bên nào cũng vậy thôi. Vấn đề là làm thế nào để hôn nhân tốt đẹp của bạn không bị ảnh hưởng.

Do vậy, để chồng không khó xử thì bạn cũng nên nhún nhường một bước. Đổi lại, bạn có thể yêu cầu chồng có thể sắp xếp cho vợ chồng con cái thường xuyên về thăm quê ngoại hơn- cũng là giải pháp để ba mẹ bạn yên lòng hơn, đỡ nhớ con cháu hơn.

Bạn cũng nên trấn an ba mẹ rằng bên cạnh bạn luôn có chồng con và họ là nguồn sinh lực cho bạn sống và trưởng thành hơn.

Với ba mẹ chồng, bạn cần có những thông cảm cũng như sự quan tâm để mẹ chồng- nàng dâu xích lại gần nhau hơn, yêu thương nhau hơn. Mối quan hệ này tốt đẹp thì chồng và cả ba mẹ bạn cũng không phải lo lắng gì nữa. Thế nhé!

HOA HỒNG