Hoa Hồng trò chuyện

Có chồng cờ bạc khổ thân vô cùng

Cập nhật, 06:36, Thứ Năm, 06/06/2019 (GMT+7)

Tôi quá khổ sở vì sống chung với người chồng nghiện cờ bạc. Hiện vợ chồng tôi gần như trắng tay mà tôi còn bị chồng mắng chửi suốt ngày. Tôi thì bụng mang dạ chửa nếu bỏ đi thì không biết về đâu… Tôi quá khổ chị ơi…

Trước đây, chúng tôi có 2 nền nhà, một nền đã cất căn nhà cấp 4 để ở, một nền thì cho thuê mặt bằng. Tiền cho thuê không nhiều nhưng cũng có để xây xài tiền chợ búa. Gần đây, tôi phát hiện chồng đã thế chấp tất cả để lấy tiền chung độ, cờ bạc.

Tôi có cằn nhằn chồng sao không biết lo cho tương lai, lấy đất đai cầm cố cờ bạc thì làm sao chuộc lại. Thế là chồng tôi quát mắng tôi và bảo “im miệng”, vì “đất đó là của ông bà tui thì tui bán, không ai có quyền”. Chồng tôi còn ảo tưởng “sẽ trúng mánh, giàu có trong nay mai”. Thật không biết phải nói sao đây. Giờ tôi muốn ra đi, buông bỏ tất cả, nhưng không biết đi đâu, vì không tiền bạc, không gia đình (ngày trước, gia đình đã từ mặt tôi vì không đồng ý tôi lấy người chồng này).

Còn nếu ở lại thì tôi không biết mình và con có được đảm bảo an toàn khi không có tiền mà chồng tôi thì cứ đòi tiền, không tiền thì mắng chửi. Tôi rất lo vì hiện tại chồng tôi đang tiếp tay cho thầu đề bằng cách ghi đề và mỗi ngày anh ấy còn làm “thầu em” bằng cách “ém” lại một vài con đề...

Linh Nhuận

Trường hợp của bạn là một “ca khó”, rất khó. Vì vậy, bạn cũng phải có quyết tâm khi đã ra quyết định. Ví dụ như quyết ở lại, sinh con thì phải như thế nào, làm công tác tư tưởng ông chồng này ra sao để bạn sinh nở trong vuông tròn, ấm áp? Còn nếu ra đi thì sống thế nào khi không có người thân bên cạnh mà bụng mang dạ chửa, ngày sinh cận kề?

Vì vậy, Hoa Hồng khuyên bạn hãy tạm gác những chuyện “ức chế” kia sang một bên để vợ chồng cùng tập trung đón đứa bé chào đời. Biết đâu khi có con thì chồng bạn sẽ có những thay đổi tích cực. Và đây là cơ hội để bạn khuyên anh ấy tu tỉnh làm ăn, để lo cho con cái. Nếu anh ấy không thay đổi thì trước sau gì cơ quan pháp luật cũng sẽ “hỏi thăm” thôi, vì chuyện cờ bạc liên quan đến nhiều người nên dễ bị phát hiện lắm.

Vì con, bạn có thể sẽ bước qua chặng đường đầy chông gai này. Chúc bạn “mẹ tròn con vuông” trong sinh nở và khỏe mạnh để tạo dựng lại mái ấm và những gì đã mất.

HOA HỒNG