Phụ nữ hãy lạc quan để hạnh phúc

Cập nhật, 06:44, Thứ Năm, 30/05/2019 (GMT+7)

Một lối sống lạc quan và suy nghĩ tích cực là cái mà chúng ta hoàn toàn có thể tự tạo ra được. Và chỉ những ai làm được điều đó thì mới có thể hưởng thụ sự an nhiên và hạnh phúc trong cuộc sống.

Đọc một bài viết trên mạng nói về sự lạc quan của một phụ nữ, luôn nhìn nhận mọi thứ trong cuộc sống một cách tích cực để thấy mọi chuyện mình gặp phải đều là may mắn khiến bản thân luôn cảm giác nhẹ nhàng, tự tin, yêu đời, luôn trẻ trung, xinh đẹp để hạnh phúc.

Tôi cảm thấy thật hay và nghĩ ngay đến cô bạn thời sinh viên của mình. Đó là cô bạn lớp trưởng có vẻ ngoài cao ráo xinh đẹp, tràn đầy năng lượng và sự tự tin. Ra trường tiếp tục đi du học và về nước trở thành luật sư giỏi, cuộc sống rất hoàn hảo khi có công ty riêng, nhà lầu, xe hơi từ rất sớm so với các bạn mình.

Nhìn cô nàng lúc nào cũng tự tin, tươi tắn yêu đời, tràn đầy sức sống mà ai cũng muốn tiếp xúc để học hỏi và lan tỏa năng lượng sống. Chính việc luôn nhìn mọi thứ một cách lạc quan để xử lý theo cách đơn giản nhất và sự tích cực trong cuộc sống đã giúp cô ấy luôn vui tươi hạnh phúc và nhất là dù đã gần tứ tuần vẫn trẻ trung, xinh đẹp, khỏe mạnh.

Tuy nhiên mấy ai biết được hoàn cảnh thật sự trong cuộc đời người phụ nữ này. Cha mất sớm nên bạn phải bảo bọc người mẹ già hay đau bệnh, tình yêu trắc trở, thất bại cuộc hôn nhân đầu và nuôi con gái nhỏ, khi gặp người chồng sau thì đã có 2 con riêng.

Nếu một người phụ nữ yếu đuối hay than vãn trách móc thì chắc không thể vượt qua được những khó khăn, có những lúc bế tắc của cuộc đời. Cô bạn chia sẻ: “Mình yếu đuối cho ai xem. Phải mạnh mẽ thôi, nhìn mọi thứ một cách lạc quan, tích cực thì mọi chuyện sẽ đơn giản, đầu óc thoải mái thì sẽ có hướng giải quyết mọi vấn đề tốt hơn.

Cũng nhờ tư tưởng không tạo áp lực cho mình, buông bỏ những gút mắc, bớt hờn giận, không sân si, đơn giản hóa mọi chuyện mà tôi cảm thấy rất nhẹ nhỏm, thoải mái, tinh thần phấn chấn để luôn trẻ đẹp và tạo hạnh phúc cho mình”.

Sự lạc quan, yêu đời, năng lượng sống tích cực sẽ lan tỏa đến những người xung quanh. Muốn được vậy phải học hỏi nghệ thuật cân bằng sự nghiệp và gia đình dành cho những người phụ nữ trưởng thành.

Chẳng hạn như khi bạn buồn chán vì cô đơn hay gặp phải những điều không may mắn mà lại không chia sẻ được với bạn bè thì đừng vội chán nản mà hãy tìm cách thư giãn cho bản thân tốt nhất như về nhà sớm, ngồi đọc báo, xem phim và nấu những món ăn mình thích. Hãy biến một ngày nhàm chán của bạn trở nên thú vị và hữu ích. Hãy thử cởi mở bản thân và chủ động trò chuyện với mọi người.

Loại bỏ ngay thói quen đố kị, đừng so sánh bản thân với cuộc sống của người khác, nhất là khi bạn chỉ nhìn thấy một phần của cuộc sống đó trên những trang mạng xã hội hay hình ảnh được đăng tải. Hãy tâm niệm rằng còn nhiều người khốn khổ hơn bạn, rằng bạn vẫn còn thời gian để kiếm tiền xây dựng tương lai.

Hãy tự bằng lòng với những gì bạn có. Những người giàu có, biết đâu họ không có một cuộc sống tinh thần hạnh phúc như bạn. Như khi xui rủi gặp tai nạn hay có vấn đề về sức khỏe, thì đừng vội bi quan mà phải mạnh mẽ lên, hãy tự mình đứng lên và chiến đấu với mọi hoàn cảnh. Suy nghĩ tiêu cực chỉ khiến bạn bế tắc và vấn đề sẽ nghiêm trọng hơn.

Người phụ nữ cần trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng sắp xếp cuộc sống khoa học, học cách tạo dựng sự nghiệp của riêng mình, học cách tương tác, giao thiệp với cộng đồng để nâng cao khả năng tư duy và sự tự tin trong cuộc sống.

Phụ nữ phải thay đổi quan điểm làm chủ bản thân mình, không nên có tư tưởng sống phụ thuộc, phải lên kế hoạch cho tương lai, bạn sẽ thấy rằng mình bớt đi được một chút lo lắng, an tâm hơn, từ đó kiểm soát tinh thần tốt hơn và có được sự cân bằng và lạc quan. Hãy biết coi trọng những gì bạn có, từ công việc đến bạn bè, người thân và cảm nhận hạnh phúc từ những gì mình đã đạt được.

Các chuyên gia khuyên rằng, chính thái độ sống lạc quan sẽ giúp bạn tự tin đối mặt với khó khăn, đương đầu với thử thách trong cuộc sống của bạn.

Vì thái độ sống lạc quan sẽ làm cho bạn dễ dàng làm chủ được tình thế, làm chủ được bản thân và làm chủ được cảm xúc của mình. Bí quyết của thành công là bạn luôn giữ cho mình phong thái lạc quan yêu đời để tận hưởng một ngày mới tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc.

Sự khác biệt duy nhất giữa một ngày tốt đẹp và một ngày tồi tệ nằm ở chính thái độ của bạn. Người hạnh phúc không phải là người được sống trong hoàn cảnh thuận lợi mà là một người có thái độ sống tích cực trước bất kỳ hoàn cảnh nào.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI