Hãy thương chính mình!

Cập nhật, 05:59, Thứ Năm, 16/05/2019 (GMT+7)

Không phải cứ hy sinh là tốt. Không phải cứ nhịn ăn nhịn mặc để cho chồng con no ấm, còn mình ăn gì cũng được, mặc gì ra đường cũng xong là hay. Đã đến lúc phụ nữ cần biết yêu thương bản thân nhiều hơn.

Người phụ nữ sống tích cực, vui tươi, hạnh phúc sẽ truyền thông điệp tốt đẹp đến mọi người xung quanh. Ảnh minh họa
Người phụ nữ sống tích cực, vui tươi, hạnh phúc sẽ truyền thông điệp tốt đẹp đến mọi người xung quanh. Ảnh minh họa

Chị M.H. (42 tuổi) là một hình ảnh người phụ nữ của gia đình, ngoài công việc tại cơ quan thì lúc nào người ta cũng thấy chị hấp tấp chạy ngược xuôi để lo cho chồng con từ việc bếp núc, nhà cửa, đưa đón con đi học.

Tuy cũng chưa phải là già gì lắm nhưng vẻ ngoài của chị đã bị chị bỏ quên từ nhiều năm nay. Đến bạn bè, đồng nghiệp nữ của chị còn thường xuyên nhắc nhở chị rằng “nhìn phát chán”.

Với bản tính tiết kiệm, chị dành phần lớn khoản thu nhập lo cho con cái học hành, chăm chút quần áo, việc ăn uống cho chồng con.

Trang phục đi làm hay đi chơi đều được chị gom chung một mối với phong cách cứng nhắc là quần tây với áo sơ mi được mua hay may đều có chất lượng “bình dân chợ”, còn đồ mặc nhà thì khỏi phải nói, cỡ hai năm mới mua mới một lần, những bộ đồ cũ kỹ, quê mùa càng làm chị “xuống màu” hơn.

Tội nghiệp cho cái thân chị, cũng thích lắm, nhiều lần nhìn đồng nghiệp mặc bộ trang phục đẹp là chị liền hỏi giá rồi lắc đầu nói “mắc quá, thấy mặc đẹp thích lắm mà không dám mua đâu”.

Bạn bè vừa giận vừa thương chị, cứ khuyên chị hãy sống vì bản thân mình hơn đi, cũng không phải là nghèo khó gì lắm, để đến lúc nào đó chồng chán thì khổ, có hy sinh cho lắm cũng không được gì còn chuốc cay đắng.

Những phụ nữ giống như chị M.H. không hiếm trong đời thường. Họ cho rằng, khi mình đã lập gia đình rồi, không nhất thiết phải trau chuốt, làm đẹp mỗi ngày, cái cốt yếu là bữa cơm gia đình thật ngon, nhà cửa gọn gàng ngăn nắp, các con tươm tất, đến trường học ngoan, áo quần của chồng luôn ủi phẳng phiu.

Khi phụ nữ càng hy sinh, càng gồng gánh hết sức lên đôi vai của mình mà quên mất đi sức khỏe, tuổi trẻ, niềm vui của bản thân.

Cho đến khi mình đổ bệnh, phụ nữ mới thấm thía, giá như mình yêu bản thân hơn một chút, lúc đó không chỉ bản thân chịu thiệt thòi mà còn ảnh hưởng đến những người thân bên cạnh.

Mặt khác, nếu như cuộc sống may mắn, bạn gặp được người chồng thấu tình đạt lý, họ sẽ biết trân trọng những gì bạn phải hy sinh.

Nhưng nếu gặp phải người đàn ông có tính “chuộng cái đẹp” thì sẽ nhanh chóng chán nản người vợ luộm thuộm, quê mùa, hiền thục suốt ngày chỉ biết có chồng con, rồi sau đó là chạy theo những kẻ thứ ba tươi trẻ xinh đẹp bên ngoài.

Đến mức đó thì chị em chỉ biết đau khổ vì những gì mình đã hy sinh cho gia đình mất hết ý nghĩa. Đã có rất nhiều câu chuyện đẫm nước mắt về vấn đề này.

Xã hội phát triển, người phụ nữ đảm nhận nhiều vị trí, vai trò trong gia đình và ngoài xã hội, để cân bằng cuộc sống, chị em cần học cách yêu bản thân hơn trước khi ngã gục vì áp lực, căng thẳng, lo âu. Khi người phụ nữ hạnh phúc vui vẻ họ sẽ làm cho gia đình ngập tràn hạnh phúc

Vì thế các ông chồng cần thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành với những gì họ mong muốn. Khi họ không biết yêu bản thân, không biết chăm sóc bản thân thì làm sao họ có năng lượng, sức khỏe để lo cho người khác và truyền đi thông điệp sống tích cực.

Một người phụ nữ khỏe đẹp, tự tin thì chắc chắn sẽ hạnh phúc. Vì khi vừa khỏe về thể chất và cả tâm hồn bản thân họ sẽ như một bông hoa hồng luôn tươi mát buổi sớm mai, tỏa hương thơm quyến rũ mà bất kỳ người đàn ông nào cũng muốn sở hữu, bảo vệ.

Khi ấy, bản thân người phụ nữ như một người truyền cảm hứng tích cực cho những người xung quanh. Và cuộc sống sẽ dễ chịu biết bao khi có nhiều đóa hoa đẹp tỏa hương thơm cho đất trời.

Phụ nữ phải biết tạo khoảng cách và nên có không gian riêng, bạn nên học cách làm cho bản thân xinh đẹp, lúc nào ở bên cạnh chồng cũng nên giữ được sự trẻ trung, có như vậy mới khiến hôn nhân bền vững.

Chuyên gia tư vấn hôn nhân gia đình cho rằng chị em phụ nữ hãy tạm hài lòng với cuộc sống hiện tại, mọi chuyện chỉ cần ở mức tương đối cân bằng mọi khía cạnh thì đã là ổn rồi.

Đôi khi sống chậm lại để cảm nhận và chiêm nghiệm những thứ đang xoay quanh mình. Lúc ấy bạn sẽ biết cần phải thay đổi điều gì để sống hạnh phúc vui vẻ hơn. Hãy quan tâm bản thân mình hơn để thấy cuộc sống này đáng sống và tươi đẹp biết bao.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI