Cha đi cưới vợ

Cập nhật, 06:11, Thứ Năm, 11/04/2019 (GMT+7)

Hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân đã không dễ dàng nói gì đến việc phải làm cha đơn thân. Rồi đến khi tìm thấy lại hạnh phúc của đời mình thì lại vấp phải rào cản là chính đứa con của mình...

Sau ly hôn, anh T.H. (33 tuổi) phải làm gà trống nuôi con vì con trai 3 tuổi không muốn theo mẹ khi đã “mến tay mến chân” với ông bà nội từ lúc mới lọt lòng.

“Ở vậy” nuôi con được 3 năm, anh không màng đến chuyện tìm kiếm người phụ nữ khác cho cuộc sống của mình.

Để có được tình yêu thương của con trẻ rất cần sự kiên nhẫn, bao dung và tình yêu thương.Ảnh minh họa
Để có được tình yêu thương của con trẻ rất cần sự kiên nhẫn, bao dung và tình yêu thương.Ảnh minh họa

Đến khi gặp được H.N., mà theo anh đó chính là duyên nợ. H.N. là nhân viên mới vào công ty, cũng đã gần 30 tuổi, từng trải qua mối tình đầu thất bại đau khổ và không nghĩ đến chuyện yêu đương nữa.

Nhưng chuyện gì đến sẽ đến, 2 người thật sự tâm đầu ý hợp, đến với nhau một cách tự nhiên. Anh cũng đã kể rất tỉ mỉ về hoàn cảnh của mình cho người yêu mới hiểu.

Yêu nhau gần một năm anh vẫn chưa dám dẫn nàng về ra mắt gia đình, nhất là cậu con trai bé nhỏ vừa vào lớp 1 với những ngổn ngang về tâm lý của tuổi bắt đầu biết nhận thức mọi thứ.

Không ngoài dự đoán của anh T.H., cậu bé phản đối kịch liệt, gào khóc quậy phá loạn cả nhà, đến nỗi anh và ông bà nội phải tạm xoa dịu và gác lại không nhắc đến chuyện đó.

Là một phụ nữ dịu dàng khéo léo, bao dung, chị H.N. bắt đầu lên kế hoạch chinh phục “đối tượng” khó tính này.

Anh chị tạo cơ hội cho bé làm quen, có thời gian rảnh là chị đưa bé đi chơi, trò chuyện, tâm sự, mua quà, bánh theo sở thích của bé. Bước đầu cũng gặp nhiều khó khăn nhưng theo thời gian, họ đã có được thành công.

Thằng bé con anh đã bắt đầu biết trông ngóng nhớ thương chị H.N. khi vài ngày không gặp chị, và giờ đây họ đang chuẩn bị mọi thứ cho một đám cưới ngọt ngào mà cậu bé cũng là một nhân vật chính trong lễ cưới.

Chăm sóc, dạy dỗ một đứa trẻ chưa khi nào là chuyện dễ dàng, huống chi là làm cha đơn thân. Ngoài những cái nhìn của xã hội, bạn còn phải đương đầu với vô vàn khó khăn từ cuộc sống như về kinh tế, trong giáo dục con cái, sự mặc cảm của con, khó cân bằng giữa công việc và thời gian cho con.

Ngoài ra, khi hôn nhân tan vỡ rất ảnh hưởng đến tâm sinh lý, tình cảm của con cái. Trẻ luôn cần sự bảo vệ, động viên, hỗ trợ và tin tưởng từ người cha.

Cần cha dành thời gian để trò chuyện với con, đưa con đến trường, chơi đùa hoặc kể chuyện cho con nghe trước khi đi ngủ.

Vì vậy họ rất cần một người phụ nữ đủ bao dung, đủ tình yêu thương để chia sẻ gánh nặng, cùng nhau nuôi dạy con trẻ. Có những hạnh phúc nó thường đến muộn, nó đến sau khi đổ vỡ để người ta trân trọng nó hơn.

Để biết khi nào bạn sẵn sàng cho một mối quan hệ mới sau khi ly hôn, bạn nên lắng nghe cảm xúc mách bảo.

Tất cả những suy nghĩ, hành động xuất phát từ trái tim khi ấy sẽ giúp bạn xác định đã sẵn sàng chưa. Một số người sẵn sàng bắt đầu một mối quan hệ mới sau khi chia tay với người cũ khoảng vài tháng, nhưng nhiều người phải cần rất nhiều năm.

Thật sự, bạn không nên quá vội vàng bởi bạn cần phải hiểu rõ cảm xúc của mình sau khi ly hôn. Phải tìm được người phụ nữ đáng quý, bao dung, chia sẻ mọi khó khăn, nhất là hòa hợp, yêu thương đứa con của bạn thật lòng.

Một số cha mẹ độc thân không hẹn hò vì họ lo lắng chuyện này sẽ ảnh hưởng đến con cái. Tuy nhiên, bạn cần có sự khéo léo dung hòa mục đích sống của đời mình.

Chuyên gia tình yêu hôn nhân cho rằng, để tìm được hạnh phúc ai cũng phải trải qua thử thách gian nan. Hành trình đi tìm một nửa không dễ dàng nhất là khi đã qua một lần đò và đang là cha đơn thân.

Tuy nhiên, không vì điều đó mà do dự việc tìm hạnh phúc cho khoảng đời còn lại của mình, tìm người chia sẻ trong cuộc sống và nhất là tìm được một người mẹ tốt thật sự để cùng mình chăm sóc yêu thương đứa con thiếu vắng tình mẹ.

Bên cạnh, đa số các trường hợp cũng vấp phải rào cản từ chính những đứa con thân yêu khi chúng đã đủ nhận thức và suy nghĩ.

Những đứa con thường luôn hy vọng cha mẹ ruột mình sẽ có cơ hội tái hợp, vả lại là xuất phát từ chút tâm lý ích kỷ, không muốn san sẻ tình cảm của cha với người khác, sợ cha bỏ rơi mình.

Vì thế đây là một vấn đề rất nan giải, cần có thời gian để cảm hóa con trẻ, từ từ tạo cơ hội tiếp xúc và gần gũi cải thiện mối quan hệ, để con cái dần cảm thông và chấp nhận.

Điều không kém quan trọng là phải giữ chặt “đối tượng” của mình, tâm sự, động viên cô ấy để nàng hiểu và thông cảm, chuẩn bị tâm lý mạnh mẽ để làm mẹ kế.

Hạnh phúc sẽ tìm thấy nếu đôi bên đều cố gắng xây dựng, mọi chuyện sẽ tốt đẹp, ổn thỏa nếu biết khéo léo và kiên nhẫn, đủ bao dung và tình yêu thương cảm hóa tất cả mọi trở ngại, hướng đến tương lai tốt đẹp.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI