Quà tặng vợ

Cập nhật, 05:24, Thứ Năm, 07/03/2019 (GMT+7)

Dù là phụ nữ hay nam giới thì cũng có người lãng mạn, có người lại rất thực tế. Tuy nhiên, dù thực tế đến mấy thì vào những ngày lễ dành cho phái đẹp, các nàng vẫn luôn “hồi hộp” trông đợi món quà yêu thương đầy ý nghĩa mà “một nửa” dành cho mình.

Trao yêu thương cho người bạn đời.
Trao yêu thương cho người bạn đời.

Tuy làm cùng phòng kinh doanh nhưng chị Phương và chị Nga lại rất khác nhau. Chị Phương thì có anh chồng rất lãng mạn, ga lăng với phái đẹp. Lúc yêu nhau, anh chiều chuộng, săn đón chị hết mực, sau khi cưới nhau rồi vẫn vậy.

Mỗi dịp sinh nhật chị hay lễ tết gì là y như rằng sẽ có một bó hoa thật đẹp được gửi vào công ty cho chị, có khi tối về lên facebook còn thấy chị khoe thêm những món quà có cả giá trị tinh thần và vật chất, rồi những buổi đi ăn của cả nhà tại các nhà hàng cũng khiến bạn bè đồng nghiệp ngưỡng mộ, ước ao.

Đối lập với chị Phương thì chị Nga lại lấy phải anh chồng khá khô khan và theo tuýp “thực tế”. Anh là người chồng tốt đúng nghĩa, có trách nhiệm chăm lo cho gia đình nhưng với anh việc tặng hoa hay quà, nói những lời yêu thương đến vợ là “xa xỉ”.

Mặc dù cũng thuộc tuýp thực tế trong cuộc sống nhưng mỗi khi đến các ngày lễ hay ngày sinh nhật mình mà chờ hoài cũng “không thấy gì”- nhất là lại thấy cô bạn đồng nghiệp mặt mày tươi rói hạnh phúc với sự tâm lý, chu đáo của chồng- thì chị Nga không khỏi mủi lòng và có chút giận dỗi chồng mình.

Anh M.L. cũng chia sẻ thêm rằng, những ngày mới yêu anh cũng có tặng quà cho vợ nhưng không thấy cô ấy sử dụng. Khi cưới rồi anh hỏi vợ thì cô vợ mới thổ lộ rằng những món quà anh tặng không hợp, có những món không biết phải sử dụng vào lúc nào.

Nghe thế anh M.L. “rút kinh nghiệm” sâu sắc. “Từ đó về sau mấy dịp lễ tôi không tặng quà gì nữa, chỉ dẫn đi ăn thôi, vợ có phàn nàn gì thì cứ nói tặng mà không xài, bỏ uổng”- anh cười.

Thực tế là có nhiều trường hợp giống vợ chồng anh M.L., không phải được chồng tặng món đồ gì cũng sử dụng được nhưng chị em vẫn thích được tặng, điều đó thể hiện sự quan tâm, sự yêu thương của “một nửa” dành cho mình.

Là một người phụ nữ chăm lo cho gia đình, người phụ nữ sẽ cảm thấy hạnh phúc khi được người “bạn đời” của mình quan tâm và san sẻ mọi việc- nhất là sự chu đáo, tinh tế trong những dịp lễ với những món quà nhỏ đầy yêu thương. Việc tặng quà không nằm ở giá trị vật chất mà nằm ở sự quan tâm, thấu hiểu và chân thành.

Vì vậy, để lựa chọn được những món quà 8/3 tặng vợ vừa đẹp, vừa ý nghĩa bạn có thể tham khảo trước ý kiến của cô ấy, để ý xem người phụ nữ của mình đang thiếu gì, cần gì hoặc tham khảo trên mạng.

Cho dù đã là vợ chồng và cùng chung sống dưới một mái nhà nhưng việc tặng quà cho vợ- người bạn đời luôn ở bên bạn- vào mỗi dịp kỷ niệm, ngày lễ... hay đôi lúc làm cho cô ấy bất ngờ luôn là việc làm vô cùng cần thiết. Phụ nữ, tưởng khó hiểu, thật ra lại không hề khó hiểu.

Làm một ông chồng chu đáo và tâm lý tưởng khó, thật ra lại không hề khó. Không phải lúc nào các ông chồng cũng có đủ thời gian để tìm hiểu được món quà vợ mình mong muốn.

Chính vì thế, trong những trường hợp này thì một món quà tượng trưng có giá trị tinh thần kèm những câu chúc lãng mạn hay bất đắc dĩ là một chiếc phong bì hoặc có thể dẫn vợ đi lựa chọn những món nàng thích sẽ thật sự có tác dụng không hề nhỏ.

Có rất nhiều cách để thể hiện sự yêu thương đối với người vợ của mình, có đôi khi chỉ cần những món quà nho nhỏ cũng làm cho cô ấy hạnh phúc.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cũng là dịp để nam giới thể hiện tình cảm với người vợ của mình. Người quan trọng nhất với bạn, hãy dành cho cô ấy những lời chúc ý nghĩa cùng với món quà thực sự đặc biệt và lãng mạn để thấy cuộc sống luôn tươi đẹp, tràn ngập màu hồng.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI