Hoa hồng trò chuyện

"Cả giận mất khôn"

Cập nhật, 06:00, Thứ Năm, 21/03/2019 (GMT+7)

Em không khỏi đau lòng khi sống với nhau 5 năm thì giờ đây chồng em cứ làm khó dễ em hoài. Đỉnh điểm mâu thuẫn là khi anh quyết định cắt một phần mảnh đất vợ chồng em mua để cho em gái.

Để có tiền mua phần đất đó, phần anh góp 100 triệu vay ngân hàng; còn em đã bán hết tư trang, kể cả vòng vàng cưới và mượn của mẹ em 6 cây vàng đến giờ vẫn chưa trả hết.

Em rất bức xúc, vì chuyện hệ trọng vậy anh phải bàn với em mới phải; đằng này một tiếng cũng không. Không phải em ích kỷ mà em cần sự tôn trọng. Nếu anh nói với em thì em có thể cắt thêm 1m đất chiều dọc cho cô ấy nữa, vì có 3m thì làm sao mà cất nhà?

Khi em phản ứng thì anh nói em nhỏ nhen, sống chỉ biết có mình. Khi em bực bội quá nói “ly hôn đi” thì anh nói “cô biết cô đang nói gì không?”

Tôi biết trong phút nóng giận mình lỡ lời. Thế nhưng ngay hôm sau anh ném trước mặt tôi tờ đơn ly hôn đã ký tên anh và cả cây viết nữa. Lúc đó, tôi tự ái bừng bừng nên ký soạt cái cho xong mà không suy nghĩ. Giờ suy nghĩ lại, em thấy bất an.

Không phải vì em mà vì 2 con gái song sinh của em, sẽ thiếu vắng một phần của gia đình. Nếu ly hôn thì liệu em có được nuôi 2 con gái của mình không?

Bạch Tuyết

Do quá nóng nảy nên bạn đã trượt từ sai lầm này đến sai lầm khác rồi. Có thể phản ứng của bạn khiến chồng hiểu rằng bạn không muốn chia sẻ với em chồng khi cô ấy đang gặp khó khăn về nhà ở.

Đành rằng chồng bạn cũng có lỗi là đã tự quyết định đối với khối tài sản chung của vợ chồng, nhưng thái độ của bạn khi ấy đã khiến anh ấy nghĩ bạn “sống chỉ biết có mình”.

Phải chi ngay khi ấy, bạn đã nói suy nghĩ của mình là muốn cho em chồng cái nền rộng hơn (nếu không cho thì bán rẻ hay là cho cô ấy trả trong vài năm chẳng hạn) thì đã không có chuyện buồn như hôm nay.

Nhưng, sự đã rồi, giờ không nên trách ai cả mà phải tìm hướng khắc phục. Muốn hàn gắn hôn nhân thì mỗi người phải nhường một bước, dẹp bỏ tự ái để tìm kiếm tiếng nói chung giải quyết vấn đề. Nếu hiểu tâm ý của vợ, chắc chắn anh ấy sẽ cảm động và nghĩ lại thôi.

Bạn cũng đừng quá lo lắng, nếu lỡ nộp đơn ly hôn rồi thì bước đầu tòa sẽ làm động tác hòa giải. Vợ chồng bạn nên tận dụng cơ hội này để hiểu nhau hơn và rút đơn nhé! Bài học sau đó còn là sự bình tĩnh, vững tâm để giải quyết các vấn đề một cách sáng suốt nhất nhé bạn!

HOA HỒNG