Muôn màu F.A

Cập nhật, 16:05, Thứ Năm, 28/02/2019 (GMT+7)

Kết hôn, sinh con, yên bề gia thất hay tìm kiếm người yêu không còn là nỗi lo canh cánh của người trẻ hiện nay. Cuộc sống độc thân cũng có nhiều thú vị riêng và họ tận hưởng nó mặc cho duyên khi nào muốn đến thì đến.

Dù đã kết hôn hay độc thân thì quan trọng là phải biết cân bằng cuộc sống để hạnh phúc.
Dù đã kết hôn hay độc thân thì quan trọng là phải biết cân bằng cuộc sống để hạnh phúc.

“Đâu phải cứ yêu là vui vẻ, hạnh phúc, F.A (Forever Alone, tạm dịch chủ nghĩa độc thân) cũng mang nhiều đặc quyền thú vị lắm đấy nhé”- T.U. (27 tuổi) chia sẻ. Từng trải qua mối tình đầu thời sinh viên thất bại, T.U. đau khổ thời gian dài rồi quyết tâm thay đổi, làm lại tất cả. T.U. lấy lại tinh thần, lạc quan yêu đời hơn.

Cô nàng tham gia các cuộc tụ tập hội nhóm và mở ra nhiều cơ hội để làm quen với nhiều người thú vị, mở rộng mối quan hệ, thường xuyên đi “phượt” cùng hội F.A của mình, trải nghiệm rất nhiều điều thú vị từ cuộc sống.

Từ đây cô nàng cũng nhận ra rằng, độc thân cũng có nhiều cái hay, nhất là có thể tự do tự tại, thích làm gì thì làm, có thể sống theo sở thích không phải phụ thuộc vào ai. Giờ đây T.U. cũng không mảy may tìm kiếm một nửa cho mình, cô nàng mặc cho khi nào duyên đến thì đến.

Anh P.M., dù đã trải qua một vài mối tình nhưng cuối cùng vẫn không đi về đâu. Giờ thì khi đã sắp qua tuổi băm, anh không còn hứng thú nhiều đến việc quen bạn gái mặc cho gia đình hối thúc từng ngày.

Ngoài công việc, anh chỉ biết tụ hội cùng bạn bè đồng nghiệp vui chơi, tiệc tùng. Hết giờ làm thì về nhà xem tivi, đọc báo, lên mạng, anh không dành thời gian cho việc tìm kiếm một nửa của cuộc đời.

Anh tâm sự: “Giờ tôi rất lười yêu, cảm thấy không còn năng lượng cho việc tìm hiểu nhau nữa. Tôi đang sống rất tự do, thoải mái nhưng cha mẹ tôi cũng đang ráo riết tìm vợ cho tôi, nếu thấy được tôi sẽ cưới”.

Những người độc thân không phải hờn ghen, không phải tranh luận và đau khổ trong tình yêu, họ dành thời gian chăm sóc bản thân mình để luôn tràn đầy năng lượng, trông xinh đẹp và quyến rũ bất cứ lúc nào khi tiếp xúc với người khác. Họ dành hết năng lượng tập trung nhiều cho công việc, học tập và những mục tiêu khác để đạt được sự hài lòng trong cuộc sống.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc “cô đơn”, không chủ động tìm kiếm cơ hội cho mình, đặt ra quá nhiều chuẩn mực là vấn đề khá phổ biến của giới trẻ hiện nay.

Nếu bạn đang F.A, vẫn cô đơn một mình thì đừng nóng vội, cũng đừng suốt ngày buồn rầu lo lắng hay không vui với tình trạng cô đơn của mình.

Thay vì cứ quẩn quanh những ý nghĩ làm cho bạn rơi vào trạng thái rất tệ thì hãy củng cố lại tinh thần lạc quan yêu đời hơn, phần đông mỗi người đều có một nửa chờ đợi phía trước.

Bạn nên mở rộng mối quan hệ, tham gia các lớp ngoại khóa, đăng ký rèn luyện sức khỏe, đi chơi cùng bạn bè, du lịch cùng gia đình, học hỏi những điều mới mẻ, làm những việc có ích cho xã hội.

Nhưng các bạn trẻ không nên quá “gắn bó” với tư tưởng độc thân sẽ hạnh phúc, vì độc thân chỉ nên ở khoảng thời gian nào đó thôi, bởi suy cho cùng việc kết hôn sinh con, duy trì thế hệ tương lai vẫn là quy luật tất yếu của cuộc sống.

Ngày nay, tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng không phải vì đạo đức xuống cấp mà vì mục đích của hôn nhân ngày nay là mưu cầu hạnh phúc chứ không chỉ để duy trì nòi giống và những lý do khác.

Tỷ lệ phụ nữ đứng đơn ly hôn ngày càng tăng là dấu hiệu của sự đòi hỏi chất lượng hôn nhân cao hơn. Tỷ lệ kết hôn ở các nước Châu Á đang giảm, còn xu hướng độc thân lại tăng.

Quan niệm phụ nữ thì phải kết hôn, có chồng thì mới hạnh phúc dù chồng đối xử không tốt thế nào cũng phải cam chịu đã không còn hợp thời thế. Người phụ nữ đã nhận thức được việc mưu cầu hạnh phúc cho bản thân mình, một cuộc sống bình đẳng, tự do thanh thản. Vì thế, những hội F.A của chị em phụ nữ ngày càng xuất hiện nhiều.

Chuyên gia tình yêu hôn nhân cho rằng, xã hội hiện đại đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người về tình yêu, hôn nhân. Một bộ phận người trẻ bây giờ không thích đi theo lối mòn của hôn nhân để được sống với chính mình, làm những điều mình thích.

Độc thân cũng có cái thú vị riêng của nó, cuộc sống tự do thoải mái không phụ thuộc vào “nửa kia” cũng như không bận bịu việc gia đình sẽ giúp họ thăng hoa trong công việc, sống trọn với đam mê, sở thích của mình- nhất là những người từng đổ vỡ thì càng thấy giá trị của nó.

Tuy nhiên, không nên mãi tôn sùng chủ nghĩa độc thân, say mê với sự tự do thoải mái. Khi duyên tới, gặp đúng đối tượng khiến trái tim thổn thức thì nên mở cửa trái tim để đón nhận một luồng gió mới, cho nhau cơ hội tìm hiểu nhau để có thể tiến tới hôn nhân bằng tình yêu chân thành. Hạnh phúc gia đình cũng mang một màu sắc rất thú vị, một cung bậc tuyệt vời trong cuộc đời mà ai cũng mưu cầu nó.

 Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI