Làm đẹp đón xuân

Cập nhật, 06:37, Thứ Năm, 03/01/2019 (GMT+7)

Tết đã đến gần, chị em phụ nữ nô nức đi “tút” lại nhan sắc từ đầu đến chân để chuẩn bị cho những ngày xuân thật đẹp, thật rực rỡ cùng người thân, bạn bè chào đón những điều mới mẻ, tốt đẹp nhất trong năm mới.

Thay đổi kiểu tóc mới trẻ trung, năng động đón xuân vui tươi.
Thay đổi kiểu tóc mới trẻ trung, năng động đón xuân vui tươi.

Ngoài việc lên kế hoạch giảm cân cấp tốc, đầu tư cho trang phục, phụ kiện, chị em còn làm mới lại vẻ ngoài từ làn da, mái tóc đến khuôn mặt, bộ móng tay chân.

Bên cạnh việc theo xu hướng hợp thời thì làm đẹp cũng rất cần tính thẩm mỹ và cái nhìn tinh tế để phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và tính cách ở mỗi người.

Chị Hồng Nhung dành cả ngày đến salon làm đẹp để làm mới lại mái tóc của mình. Sau khi hỏi ý kiến anh xã mình và nhờ chuyên gia làm tóc tư vấn, chị quyết định cắt ngắn mái tóc dài của mình và uốn phồng phần đuôi tóc, nhuộm màu nâu nhẹ.

Kết quả chị có được một diện mạo rất mới mẻ, trông trẻ trung và năng động, được mọi người khen ngợi.

Tết này, chị rất tự tin và vui tươi để đi chúc tết mọi người, cùng gia đình đi du lịch vài ngày tận hưởng không khí mùa xuân.

Chị cười tươi rói: “Thời điểm này mấy tiệm làm tóc rất đông khách, chị em phụ nữ ra vào tấp nập, ai cũng muốn mình đổi mới kiểu tóc cho thật đẹp, trẻ trung đón tết. Tuy phải chờ đợi lâu nhưng thành quả rất hài lòng thì thấy rất vui, tự tin đi chúc tết mọi người”.

Nhóm bạn thân của Hồng Ân thì hẹn nhau mấy tuần gần tết này phải tranh thủ cuối mỗi tuần là phải đến tiệm thẩm mỹ để chăm sóc lại làn da bị bỏ quên suốt cả năm bận rộn với công việc, gia đình.

Các bạn thực hiện massage, đắp mặt nạ thiên nhiên và soi da, chăm sóc điều trị lại làn da mặt cho trắng sáng hơn, loại bỏ bớt những vết thâm do khói bụi, những vết chân chim do thức khuya làm việc.

Dù thời điểm cuối năm mới bắt đầu quan tâm đến vẻ ngoài nhưng các bạn cũng hy vọng có sự thay đổi mới mẻ, đẹp hơn trong mắt mọi người.

Rồi chị em còn thay đổi phong cách với bộ móng tay tuyệt đẹp hay cặp chân mày được cắt tỉa vòng cung và thêu tỉ mỉ.

Tuy nhiên khi làm đẹp dịp tết này chị em cũng cần chú ý lựa chọn chỗ uy tín, chất lượng, không nên làm quá lố, không phù hợp và thiếu thẩm mỹ để khi người thân nhìn thấy thì chỉ biết “há hốc” không nói nên lời. 

Như trường hợp một cô vợ trẻ chia sẻ trên mạng sau khi làm đẹp về với cặp lông mi giả thật dày, thật cong vút khiến anh chồng hoảng hốt và tuyên bố “nhìn như cây chổi” và yêu cầu vợ phải tháo ngay ra, nếu không tết đến nhà người thân, bạn bè chúc tết làm mọi người giật mình.

Ngoài việc đến các tiệm thẩm mỹ làm đẹp thì mỗi ngày ở nhà, bạn gái có thể sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên từ trái cây, rau củ để tăng cường dưỡng chất cho da, sử dụng kem dưỡng tóc, chăm sóc mái tóc đúng cách để luôn bóng khỏe.

Dù làm đẹp bên ngoài thế nào, các bạn cũng phải nhớ đến yếu tố bên trong cơ thể, phải uống nhiều nước giúp bạn đẩy hết những chất thải độc hại ra bên ngoài, giúp cho làn da tươi trẻ và đầy sức sống.

Ngoài ra, phải ngủ đủ giấc, tránh thức khuya để có một làn da mịn màng, hạn chế nếp nhăn, một tinh thần sảng khoái vào ngày hôm sau. Hơn nữa, ngủ sớm còn giúp cho các cơ quan của cơ thể khử độc kịp thời, từ đó tránh nổi mụn.

Hãy áp dụng những biện pháp trên thật đều đặn các bạn nhé. Quan trọng hơn nữa là các bạn nên lưu ý ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, không dùng quá nhiều thực phẩm cay, nóng vì nó sẽ gây hại cho làn da của các bạn đấy.

Với tâm lý “làm cả năm chơi ba ngày tết” nên người Việt luôn sẵn sàng tâm thế chuẩn bị đón tết. Riêng với nhiều phụ nữ thời nay, ngoài việc chuẩn bị nhà cửa tươm tất đón xuân thì chị em còn quan tâm đến việc sắm sửa cho các thành viên trong gia đình những bộ quần áo đẹp, làm lại kiểu tóc mới, một làn da mịn màng, trắng sáng, rạng rỡ đón xuân. Điều đó còn có ý nghĩa may mắn, mọi điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới, phụ nữ sẽ luôn hạnh phúc, xinh tươi cả năm.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI