Hoa hồng trò chuyện

Đó không phải là tình yêu!

Cập nhật, 05:14, Thứ Năm, 08/11/2018 (GMT+7)

Tôi có chồng được 4 năm rồi.

Khi ấy, anh yêu tôi và không nề hà làm chuyện gì để tôi gật đầu đồng ý làm vợ anh. Điều làm tôi khi đó băn khoăn là anh ấy đẹp như nam thần vậy, còn tôi thì … chỉ là một con nhỏ nhà quê.

Bạn bè thì ôi thôi cứ xuýt xoa rằng tôi có phước. Còn mẹ tôi nhắc khéo “củi tre dễ nấu, chồng xấu dễ xài”. Dù tôi có chút lăn tăn như thế nhưng con tim đã đồng ý rồi nên đám cưới nhanh chóng được tổ chức.

Đám cưới không rình rang lắm, vì tôi đã có thai. Ngày cưới mà không vui vẻ gì là bởi thai nghén, mệt mỏi… Tôi xuống sắc không phanh từ đó.

Đã vậy, việc chăm con nhỏ vô cùng vất vả nên tôi ốm nhom ốm nhách. Đã quê mùa lại còn sụt cân, đen nhẻm trong khi anh thì da căng bóng, hồng hào- đã đẹp càng đẹp. Tôi rơi vào trạng thái buồn chán, nhìn chồng mà thấy căm ghét.

Tại sao không phải anh là người pha sữa giữa đêm cho con mà lại là tôi? Tại sao người nằm ngủ vô tư không phải là tôi mà là người đàn ông cao lớn, phổng phao kia? Tôi không nhìn chồng như “nam thần” nữa mà trong đầu định hình 2 chữ “quỷ thần”…

Tới lúc này tôi mới biết anh lấy tôi là để chạy nợ. Gia đình anh bị phá sản (do hụi hè) nên anh muốn về nhà tôi ở (coi như không dính dáng gì đến chuyện nợ nần của ba mẹ).

Còn giờ đây, khi chuyện nợ nần của gia đình đã tạm ổn thì anh đã theo bóng hồng khác rồi... Liên lạc thì anh không bắt máy. Mà lạ là anh đi không về tôi lại thấy dễ chịu hơn. Không biết tôi có còn yêu anh ấy không nữa…

tieuhanuongnuongxx@gmail.com

Câu chuyện của bạn thật “ám ảnh” khi Hoa Hồng đọc đến đoạn “Tôi không nhìn chồng như “nam thần” nữa mà trong đầu định hình 2 chữ “quỷ thần”…

Hoa Hồng nghĩ dù chuyện đó là mới đây hay đã khá lâu thì bạn cũng nên đi khám sức khỏe xem bạn có bị stress hay không để điều trị, không để gây ảnh hưởng nặng nề hơn cho sức khỏe, tinh thần.

Người đàn ông đẹp trai nào cũng có sức hút cả- như phụ nữ đẹp vậy- nên bạn bị chinh phục cũng là điều dễ hiểu.

Vấn đề ở đây là bạn thiếu tỉnh táo để tìm hiểu xem nhân cách người ấy ra sao, nết ăn nết ở người ấy như thế nào, có lăng nhăng bay bướm hay không…

Để đến khi bạn bồng con mọn thì mới nhận ra chuyện anh ấy “làm đám cưới là để chạy nợ” và rồi mải mê đuổi theo bóng hình mới…

Bạn à, một người đàn ông còn khiến bạn thổn thức, tiếc nuối khi không được gần nhau thì đi kiếm tìm nhau là chuyện bình thường.

Còn khi người đó không màng tới mẹ con bạn và bạn cũng không muốn trông thấy mặt người ấy thì có nên tìm về?

Tìm về để chịu đựng nhau, để càng khổ đau hơn thì có nên không? Giữa đôi bạn đã có một rào cản cách trở mà không ai trong 2 người muốn vượt qua. Đó không phải là tình yêu!

HOA HỒNG