Hoa hồng trò chuyện

Cưới thì cưới, nhưng...

Cập nhật, 05:37, Thứ Năm, 29/11/2018 (GMT+7)

Khi yêu nhau, tôi đã bị gia đình ngăn cản. Gia đình không thuận lòng là vì anh ấy mồm mép quá, lại ăn nói trước sau bất nhất. Thế nhưng vì tình cảm sâu đậm nên tôi cứ yêu bất chấp. Khi tôi báo cho gia đình biết là sẽ cưới, ba tôi đùng đùng nổi giận, còn mẹ thì thút thít khóc. Ngay cả em trai tôi cũng không đồng ý. Nó dọa tôi bằng cách bỏ nhà đi 2 ngày khiến cho ai cũng lên ruột.

Nhưng khi đó tôi mê muội làm sao, bất chấp tất cả để được danh chính ngôn thuận là vợ chồng. Ba mẹ rồi cũng chiều tôi “vì không biết làm gì hơn, chỉ cầu mong cho con an yên”- mẹ tôi nói vậy. Thế nhưng không lâu sau thì tôi bị “ăn quả đắng”…

Đám cưới được tổ chức khá rình rang nhưng mãi đến khi tôi có thai vẫn chưa đăng ký kết hôn. Tôi không muốn trong khai sinh của con không có tên cha nên hối anh đi đăng ký kết hôn để sau này tiện làm khai sinh cho con thì anh từ chối. Tôi hỏi lý do thì anh không nói và có thái độ hằn học với tôi: “Biểu cưới thì tui cưới rồi, giờ đòi này nọ nữa… Phiền phức quá đi…” Tôi nhẹ nhàng phân tích thiệt hơn mà anh cũng không nghe.

Anh quá cố chấp làm tôi thất vọng. Nhưng điều làm tôi đau khổ hơn là có phải anh đã có vợ con rồi chăng nên đã không chịu cùng tôi đi đăng ký kết hôn?

Giờ tôi đang đứng trước sự nan giải. Đi tới không xong mà thụt lùi cũng chẳng được, vì tôi đang mang trong mình một sinh linh bé bỏng. Tôi cũng chẳng còn ai tâm sự nên sống trong tâm trạng nặng nề, không vui…

Phương Tâm

Hoa Hồng nghĩ lẽ nào anh ấy có vợ con rồi mà bạn không biết? Lẽ nào bạn không tìm hiểu kỹ nhân thân chồng tương lai trước khi trao thân gửi phận? Lẽ nào trong quá trình chung sống, nhà chồng cũng không hé lộ điều gì về nghi án có vợ con của chồng bạn?

Cho nên Hoa Hồng cho rằng có thể còn vì một lý do nào khác mà anh ấy chưa đi đăng ký kết hôn. Về việc này, bạn nên tìm hiểu bên nhà chồng và tranh thủ những người bên ấy phân tích cho anh ấy thấy sự cần thiết của giấy đăng ký kết hôn trong hôn nhân.

Thật ra, tờ giấy đăng ký kết hôn có giá trị pháp lý khẳng định trách nhiệm trong quan hệ vợ- chồng chứ nó không thể ràng buộc được một cuộc hôn nhân khi đã rạn nứt.

Bạn cũng nên thông tin cho chồng biết, nếu không có giấy đăng ký kết hôn thì khi làm khai sinh, chồng bạn cũng sẽ phải làm thủ tục nhận con.

Khi đó thì trên giấy khai sinh của con sẽ được ghi tên người cha. Nếu anh ấy không nhận con, tức không muốn pháp luật công nhận là cha thì phần “người cha” ở giấy khai sinh mới bị bỏ trống.

Mong bạn an yên, dưỡng thai để đứa bé ra đời khỏe mạnh nhé!

HOA HỒNG