"Một lần đò"

Cập nhật, 09:35, Thứ Năm, 05/07/2018 (GMT+7)

Chia sẻ trên mạng của một người phụ nữ đã qua “một lần đò” nhưng đã tìm được bến bờ mới thích hợp và hạnh phúc với lựa chọn của mình, đã thu hút rất nhiều phụ nữ vào bình luận, chúc mừng và chia sẻ những trở ngại, khó khăn gặp phải trong hoàn cảnh tương tự. 

Phải chăng phụ nữ đã từng dang dở trong hôn nhân khó gặp được hạnh phúc thật sự?

Phụ nữ cần có niềm tin vào hạnh phúc phía trước.Ảnh minh họa
Phụ nữ cần có niềm tin vào hạnh phúc phía trước. Ảnh minh họa

Không phải người phụ nữ nào cũng may mắn cập bến bờ hạnh phúc đến cuối đời trong lần đò đầu tiên. Sau một lần đổ vỡ, dường như con đường để đi đến được bến bờ hạnh phúc trở nên dài dằng dặc và còn nhiều sóng gió hơn.

T.T. là một phụ nữ còn rất trẻ nhưng đã dang dở vì tuổi trẻ bồng bột của mình khi quyết định gắn kết cuộc đời với một anh bạn học “còn ham chơi”.

Khi phát hiện chồng có “bồ nhí” cũng là khi đứa con trai tròn 2 tuổi. Đau khổ hơn là chồng T.T. lại không biết hối cãi mà còn muốn ly dị vợ để tự do đến với “người yêu đích thực đời mình” như anh ta nói.

Ly hôn, bồng đứa con nhỏ về nhà cha mẹ ruột trước sự buồn khổ, khóc lóc bất lực của cha mẹ chồng. T.T. quyết làm lại cuộc đời mà không muốn vương vấn đến người chồng bội bạc.

T.T. bắt đầu quan tâm chăm chút đến bản thân hơn sau thời gian bận bịu con nhỏ, dù đã qua một lần đò nhưng vì còn trẻ lại có vẻ ngoài xinh đẹp nên cô nhanh chóng lấy lại nét thanh xuân và sự tự tin.

Mỗi ngày đi làm rồi về với con, thỉnh thoảng cô cũng ra ngoài vui chơi cùng bạn bè, đồng nghiệp để quên đi nỗi buồn.

Sau 2 năm, rồi T.T. cũng tìm được bờ vai khác, một người đàn ông còn độc thân nhưng lớn hơn cô gần 10 tuổi, anh đến với cô một cách chân thành, một tình cảm thật sự, anh chia sẻ, động viên, an ủi T.T. về mọi mặt và sau đó, anh ngỏ lời muốn kết hôn.

Nhưng T.T. còn chần chừ chưa dám mạnh dạn quyết định vì e ngại nhiều điều sau biến cố đã qua, nhất là về phía gia đình anh. Cô còn mơ hồ không tin tưởng mình đã tìm được hạnh phúc thật sự, cô rất sợ sự đổ vỡ lần nữa.

Với phụ nữ, ly hôn là một vết thương mà thời gian cũng không đủ sức khâu vá lành lại. Người ta nói phụ nữ dám ly hôn đã là mạnh mẽ, là bản lĩnh nhưng họ lại nhìn với ánh mắt thương xót và có chút e ngại.

Chính phụ nữ từng bước qua hôn nhân cũng không thôi tự nhắc về vết thương đổ vỡ của mình.

Có người cứ sống tạm bợ xem như chẳng còn thiết tha gì với yêu đương; có người bình thản mà đi, như chưa điều gì đến, chưa đau lòng lần nào; lại có người sống bất cần đời, nổi loạn, thay đổi một cách tiêu cực để thách thức.

Bất kể bạn đã từng trải qua điều gì, là gái một đời chồng, là mẹ đơn thân, thậm chí là góa phụ, thì sống tốt đẹp, sống có ích và hạnh phúc trong cuộc sống mới là điều ta phải theo đuổi.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ ly hôn nhưng dù lý do gì thì đó cũng là một sai lầm, một nỗi đau. Đừng đem bất cứ khuôn khổ hay quy củ nào đè bẹp chính cuộc sống của mình.

Cuộc đời vốn ngắn ngủi, đừng cứ sống trong buồn đau và uất hận. Bất cứ khó khăn gì rồi cũng có cách giải quyết ổn thỏa chỉ cần có quyết tâm, có niềm tin.

Cuộc sống phải hướng đến những điều tốt đẹp, phải có niềm tin và ý nghĩa sống. Hạnh phúc phải tự tìm kiếm và nắm bắt, chính vì đã từng ly hôn nên càng phải hiểu giá trị của mất mát để trân trọng hơn cuộc sống hiện tại.

Như người phụ nữ trên mạng xã hội gặp được hạnh phúc lần thứ hai đã chia sẻ những dòng cảm xúc rất thật của mình, chị đã từng rất kiên quyết “nói không với đàn ông”, với tình yêu, vậy mà có người đàn ông khác đã thay đổi được trái tim chị.

Chị và người sau đã vượt qua định kiến, vượt qua khó khăn để yêu nhau, quan tâm chăm sóc nhau và luôn nghĩ về một ngày mai tốt đẹp.

Chuyên gia tình yêu hôn nhân khuyên rằng, hôn nhân không luôn màu hồng mà sẽ tồn tại những khó khăn, thử thách.

Vì vậy trước tiên bản thân nỗ lực vượt qua, giải quyết nó trước khi nghĩ đến chuyện dừng lại. Ly hôn là điều không ai muốn, nó chỉ diễn ra khi mối quan hệ bế tắc không có hướng giải quyết và tình cảm của 2 người đã hết.

Ly hôn không phải là ngõ cụt cho cuộc đời mà đôi khi là cách giải thoát mở ra con đường mới cho mỗi người nếu cuộc hôn nhân không có cách nào cứu vãn.

Đối với những người phụ nữ không may mắn trong hôn nhân, cánh cửa để đi đến sự lựa chọn mới đối với họ sẽ hẹp lại. Bởi họ còn gặp phải những định kiến rất khắt khe của xã hội.

Nhưng cuộc sống là một hành trình mà những điều bất ngờ luôn chờ ta ở phía trước.

Đừng vì suy nghĩ đã một đời chồng mà trở nên bi quan không dám sống cho chính mình. Một người phụ nữ tốt sẽ xứng đáng được yêu thương, đùm bọc bởi một người đàn ông tử tế.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI