Hoa hồng trò chuyện

Tình trong chưa thắm, ngoài tình đã giao

Cập nhật, 05:55, Thứ Năm, 12/07/2018 (GMT+7)

Tôi đã có 2 đứa con và những tháng năm hạnh phúc. Thế nhưng, qua mẹ chồng, tôi biết được là chồng tôi đang tằng tịu với một người lỡ thời, sống với mẹ già nằm liệt một chỗ. Mẹ chồng còn bảo tôi nên “xử” cho nó chừa, tôi cũng muốn làm thế nhưng mẹ ruột tôi can ngăn.

Mẹ ruột tôi nói không thương nhau thì thôi, không sống với nhau nữa, tội gì phải hành hạ nhau như thế. Lời của mẹ ruột cũng có lý nhưng nếu nghe lời mẹ ruột thì mất lòng mẹ chồng. Vả lại, chồng tôi không giải thích được chi tiêu trong một số món tiền nên tôi sợ chồng tôi bòn rút tiền nhà cho cô này?

Họ quen nhau ở một đám cưới, sau màn ca hát thì đưa cô này về. Tôi tìm hiểu thì biết họ mới quen sơ sơ như thế, rồi đến với nhau chớ không yêu thương sâu đậm.

Vậy tôi có nên dằn mặt cho họ tỉnh ngộ hay là làm sao? Nếu không xử thì chồng tôi có quay về? Hiện tại tôi rất mệt mỏi vì chuyện này, vì vừa lo cho các con không có một gia đình êm ấm vừa lo mẹ chồng giận dỗi và còn quản lý một cơ sở sản xuất loại nhỏ nữa; trong khi chồng tôi làm công việc gom tiền tại các mối làm ăn. Tôi có nên cắt hẳn công việc gom tiền này không?

Ngọc

Bạn Ngọc thân mến,

Người phụ nữ hiện đại phải đương đầu với rất nhiều thử thách trong cuộc sống gia đình và ngoài xã hội. Điều đó càng đòi hỏi mỗi chúng ta phải vững vàng, bản lĩnh và khôn khéo.

Dù thế nào cũng phải quan tâm đến cảm xúc bản thân, phải xác định được điều thực sự mình mong muốn, chứ không thể nghe lời người này, theo lời người kia mà thiếu suy nghĩ thiệt hơn.

Như nhiều bà mẹ, bạn thương con, muốn các con có gia đình ấm êm trọn vẹn. Nhưng vì điều đó mà con chị phải sống bên cạnh một người cha không có trách nhiệm, không quan tâm chăm sóc và một người mẹ lúc nào cũng ủ dột, buồn rầu hay bực tức thì đó là sự trả giá đắt.

Các con cần một môi trường đảm bảo về vật chất nhưng phải ấm áp bởi sự thương yêu, gần gũi của các thành viên.

Cho nên, chị hãy thẳng thắn nói với chồng về những suy nghĩ của mình để anh ấy hiểu rằng: nỗ lực níu giữ hôn nhân của chị phải trên cơ sở thống nhất được một giải pháp tích cực chứ không vì kiểu gia đình hình thức.

Hoa Hồng nghĩ mối quan hệ ngoài luồng kia chưa thật đằm sâu, mà như bạn nói là quen sơ sơ, có nghĩa là “Tình trong chưa thắm, ngoài tình đã giao” nên cũng sẽ không làm khó cho chồng của bạn.

Tin rằng với sự hiểu biết của một phụ nữ hiện đại, chị có đủ khả năng quyết định hướng đi của đời mình.

HOA HỒNG