Hoa Hồng trò chuyện

Bực tức vì... "tình địch"

Cập nhật, 15:32, Thứ Năm, 14/06/2018 (GMT+7)

Tôi rất buồn bực trong lòng khi tối ngày vợ tôi cắm mặt vào cái điện thoại. Vợ tôi đang chờ xin việc nên ở nhà cũng rảnh rỗi và sinh nông nỗi như thế.

Nhiều khi đi làm về nhà mệt mỏi chỉ muốn ngả lưng một chút trước khi ăn cơm nhưng… cơm canh chưa có, nhà cửa bừa bộn. Bực tức, tôi quát lên thì vợ tôi khóc nỉ non, càng được nước bỏ mặc mọi thứ đó và… ôm điện thoại. Nói thật, tôi đã từng đập một cái điện thoại rồi mà vẫn tật cũ không chừa. Giờ nếu có đập nữa thì chắc cũng chẳng cải thiện được gì.

Tôi càng lo lắng khi vợ tôi nghiện điện thoại, nghiện mạng xã hội thì nếu có xin được việc làm cũng không thể trụ lâu, vì ai chịu trả lương cho người như vậy.

Giờ tôi “bó tay” luôn rồi. Chị Hoa Hồng có cách gì giúp tôi với. Tôi muốn “trả đũa” bằng cách ôm điện thoại luôn…

Minh

Đúng là cuộc sống “kỹ thuật số” đã tác hại không nhỏ đến cuộc sống hôn nhân. Nhiều gia đình đã khai thác tối đa các thiết bị điện tử thông minh mà quên đi việc nói chuyện, trao đổi hàng ngày vốn vô cùng quan trọng, vì nó giúp các thành viên trong gia đình trở nên gần gũi, gắn bó hơn.

Các thiết bị công nghệ như điện thoại thông minh... hiện nay đã và đang chiếm gần hết thời gian của vợ chồng. Đành rằng ai cũng có bạn bè, có những mối quan tâm riêng. Đàn ông thì thích đá banh, chuyện thời sự chính trị. Phụ nữ thì mê thời gian, chuyện làm đẹp, nấu ăn,… Nhưng cứ thế, mạnh ai nấy theo đuổi “miền riêng” của mình mà vô tình biến một nửa của mình thành “miền xa lạ” và sợi dây gắn bó ngày càng mong manh…

Bạn thử nghĩ xem, khi có chuyện thì không trao đổi trực tiếp mà cứ lướt phím gửi tin nhắn. Sự giao tiếp bằng tin nhắn đâu có thể hiện được sắc thái của người đối diện, đâu có thể hiện hết tình cảm thông qua khóe miệng, đuôi mắt. Thế là, hình ảnh tóc buộc đuôi gà dễ thương hay đôi mắt bồ câu hay nụ cười đốn tim ai ngày nào cũng dần đi vào quên lãng…

Nếu cứ ôm điện thoại thường xuyên như thế thì cuộc sống hôn nhân của đôi bạn không sớm thì muộn cũng sẽ làm rạn nứt.

Do vậy, thay vì “lấy độc trị độc”, bạn hãy ra quy ước thời gian thích hợp mỗi ngày vợ chồng cùng vào mạng xã hội hay chơi game. Nếu khai thác hợp lý thì mạng xã hội trở thành thú vui thư giãn có lợi vì kết nối bạn bè, người thân ở xa, vì có thêm hiểu biết về tất cả các lĩnh vực đời sống.

“Người tình” này không dễ gì bỏ được nên bạn phải cho vợ có quá trình làm quen dần và khắc phục nhé!

HOA HỒNG