Tình muộn

Cập nhật, 04:37, Thứ Năm, 03/05/2018 (GMT+7)

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn sớm tìm cho mình một hạnh phúc, một mái ấm gia đình riêng nhưng không phải phụ nữ nào cũng may mắn sớm gặp được người đàn ông của đời mình. Đôi khi họ phải chờ đợi cả tuổi xuân.

Dù tình đầu hay tình cuối, tình sớm hay tình muộn quan trọng là hiểu nhau, tôn trọng và yêu thương chân thành.Ảnh minh họa
Dù tình đầu hay tình cuối, tình sớm hay tình muộn quan trọng là hiểu nhau, tôn trọng và yêu thương chân thành.Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, nhìn nét mặt tươi tắn, hồng hào luôn nở nụ cười của chị M. T. (45 tuổi) ai cũng nói chị có tình yêu. Thật vậy, chị đang yêu.

Lứa tuổi đã không còn trẻ của chị mà có tình yêu thì chắc nhận được nhiều sự chú ý lẫn “dòm ngó” của mọi người.

Chị có tình yêu, chị cũng có những biểu hiện như những cô gái xuân thì, cũng ngại ngùng, cũng rạng ngời khi ai đó hỏi về người ấy.

Cũng đúng thôi vì chị không phải là người phụ nữ từng trải, không qua nhiều mối tình và chị chưa hề kết hôn.

Nhưng khi được nghe chị trải lòng mình thì mới hiểu, tình yêu của chị đã có lắm chông gai. Thật ra tình yêu mới này của chị không đâu xa lạ mà chính là mối tình đầu cách đây hơn 20 năm của chị.

Ngày xưa, chị có người yêu, họ yêu nhau rất nhiều nhưng khi về ra mắt gia đình anh thì mẹ anh- một phụ nữ truyền thống, khó tính và rất tin vào tuổi tác bói toán- thì lo lắng của 2 người cũng xảy ra.

Mẹ anh không thích chị, đi coi tuổi thì là đại kỵ, không thể cưới. Cuộc tình cứ thế dùng dằng, day dứt cả năm rồi chị nản lòng nói lời chia tay.

Còn anh là người con hiếu thảo, anh chấp nhận. Thế là họ xa nhau! Thời gian xa nhau, họ ít khi liên lạc và biết tin tức về nhau.

Hơn 20 năm sau, tình cờ gặp lại, họ đã ngoài 40, đã quá đủ chín chắn, vững chãi trên đường đời và điều quan trọng đáng ngạc nhiên và hy hữu là cả 2 người vẫn một mình, vẫn chưa lập gia đình.

Thế là, con tim kêu gọi họ trở về bên nhau. Anh giờ bất chấp chuyện mẹ có ngăn cản hay không khi suốt bao năm anh vẫn không tìm được người thật sự hợp với mình, vả lại bà cũng đã quá lớn tuổi, cũng không còn kiên quyết ngăn cấm 2 người.

Còn chị M. T. thì tuy nét mặt rạng rỡ, hạnh phúc viên mãn nhưng chị vẫn không giấu được nhiều ưu tư, lo âu về mọi vấn đề. Lo sợ mọi người đàm tiếu, lo ngại không biết trong suốt thời gian dài vậy anh đã từng có người phụ nữ nào khác, có thay đổi gì không và nhất là lo khi cả 2 người đã khá lớn tuổi, nếu kết hôn liệu họ có thể làm cha làm mẹ một cách toàn vẹn…

Đúng là trên đời này có không ít những chuyện tình đẹp như mơ nhưng cũng không thiếu những cuộc tình dang dở.

Có những mối tình chỉ vài ba tháng đã đi đến hôn nhân và sống hạnh phúc nhưng cũng có không ít những cặp đôi yêu nhau sâu đậm, chuyện tình kéo dài nhiều năm nhưng cuối cùng lại kết thúc, chẳng đi đâu về đâu.

Đời người có trăm ngàn mối duyên, nhưng trăm ngàn mối duyên cứ thế đến rồi bước qua mau, chỉ có một mối duyên thực sự dành cho mình sẽ ở lại.

Chuyên gia tư vấn tình yêu, hôn nhân cho rằng, cuộc sống của mỗi người chỉ có bản thân hiểu rõ nhất, đừng vì áp lực từ gia đình, bạn bè mà sống trái với lòng, yêu lầm cưới sai, tự tạo cho mình đau khổ. Phụ nữ tuổi tứ tuần họ có sự chín chắn, tự chủ về mọi mặt.

Dù không còn sự tươi trẻ, ngây thơ như tuổi đôi mươi, phụ nữ tuổi 40 vẫn có nét hấp dẫn riêng, cũng không cần quá lo lắng chuyện sinh nở ở tuổi này vì y học hiện đại rất phát triển có thể giải quyết mọi chuyện tốt đẹp.

Họ hiểu rõ hơn về bản thân mình, họ hiểu đâu là điều họ mong mỏi, đang tìm kiếm. Một mái ấm hạnh phúc, một hướng đi thật tốt cho cuộc đời là điều nên hướng đến chứ không vì những điều chi phối xung quanh làm ảnh hưởng.

Trong cuộc sống, khó khăn và thất vọng là điều không thể tránh khỏi. Điều quan trọng là sau tất cả 2 người có đủ vững vàng để bên nhau, trải lòng với nhau để tìm hướng đi cho cuộc sống mình một cách vẹn toàn nhất. Chỉ có bỏ lỡ mối duyên đích thực cuộc đời mình thì mới là muộn màng, tiếc nuối.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI