Hoa hồng trò chuyện

Tình phụ nên... phụ tình

Cập nhật, 05:23, Thứ Năm, 24/05/2018 (GMT+7)

Em mới 38 tuổi, có chồng và 2 con. Hiện các con em ở với nội để tiện đi học. Vợ chồng em sống ở quê (bên ngoại). Hàng tuần, chúng em lên trên ấy thăm cha mẹ chồng và các con.

Do 2 con đều là trai nên vợ chồng em cũng nhẹ lo. Tuy vậy, thỉnh thoảng chồng em nói lên bất ngờ để kiểm tra việc học của con. Lúc đầu, em thấy anh nói cũng phải nên vui vẻ cho đi. Sau này, em mới phát hiện ra là anh ngoại tình với một cô gái buôn bán ở chợ.

Em không tin nổi là mình đã vượt qua cú sốc ấy như thế nào. Bao lần em theo xe của chồng để xác nhận những lời đồn đại có đúng không và bàng hoàng nhận ra mình bị chồng phụ bạc, dù trong sinh hoạt gia đình không có nhiều biểu hiện đáng ngờ. Người ta bảo dạy cho người giật chồng một bài học.

Nhưng, đánh ghen ư? Em không muốn trở thành trò cười thiên hạ. Gặp người đó để nặng nhẹ ư? Liệu khi người ta nói nặng nhẹ trở lại thì mình có chịu đựng nổi không…

Em hụt hẫng và khóc rất nhiều. Trong thời gian em bơ vơ, cô độc ấy thì một người xuất hiện. Anh ấy đã khuyên răn, an ủi em và tới lúc ngày nào không gặp được người ấy thì em không chịu nổi, cứ bứt rứt, nôn nóng…

Và rồi, em đã ngã vào tay ấy… Em thấy mình tội lỗi. Giờ em không biết làm sao nữa. Hiện chồng em chưa biết chuyện.

Minh Long

Bạn đã rơi vào “cơn mê tình ái” dễ dàng như thế thì trách sao chồng bạn cũng xoay vần và chưa dứt khỏi “cơn mê” chứ? Khi việc bạn ngã vào vòng tay kẻ khác chưa bị bại lộ thì hãy “tỉnh cơn mê” và nhanh chóng kết thúc mối quan hệ ấy. Bạn nên nhớ, xã hội hiện giờ cũng còn định kiến rất nặng với phụ nữ ngoại tình đấy!

Nhiều khi bạn tưởng mình đã yêu người ấy nhưng thực tế không phải vậy. Người ta chỉ muốn lợi dụng lúc “phòng không” để đột kích, “chiếm đồn” và… khám phá. Thế nên, bạn nên bình tâm suy nghĩ, “gạn đục khơi trong” để tình chồng vợ ấm dần lên và loại kẻ lợi dụng kia. Còn việc “lả lơi dọc đường” của chồng bạn, nếu thấy khó nói thì nhờ anh chị em bên chồng nói hộ để anh ấy biết rằng mình đang làm điều sai quấy, đáng bị chê cười và trở về “ngôi nhà xưa”.

Còn nếu như bạn đã yêu người ấy hơn chồng mình và người ấy đủ điều kiện (tức là không có mối ràng buộc khác về pháp luật) thì cũng có thể đến với nhau. Nhưng, liệu bạn có dám hy sinh một gia đình mà 2 con trai đang tuổi ăn tuổi lớn và trong giai đoạn cực kỳ nhạy cảm với những cú sốc tinh thần cho một người đàn ông khác? Điều gì cũng có cái giá của nó cả và bạn có dám đánh đổi nó hay không? Đó cũng là điều đáng suy nghĩ bạn ạ!

HOA HỒNG