Hoa hồng trò chuyện

"Làm mới" hôn nhân

Cập nhật, 05:39, Thứ Năm, 17/05/2018 (GMT+7)

Chúng tôi sống chung đã 16 năm. Đó là khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng không quá ngắn. Nói chung là cũng đủ để chúng tôi nhìn ra bản chất thật của nhau.

Chồng nói tôi là người nói nhiều, càm ràm suốt lại không biết lấy lòng nhà chồng cũng như chăm sóc chồng.

Còn tôi thì nhận ra chồng mình thiếu tính gương mẫu của một người cha, độc đoán giao hết việc nhà, việc con cái cho vợ. Thế nhưng khi con học kém hay nhà có sự cố gì thì chồng lại đổ thừa.

Tôi còn phát hiện ra chồng tôi lăng nhăng với nhiều người đã vài năm nhưng cố tình làm lơ. Giờ thì chồng tôi có nhiều thời gian bất minh lại hay bắt nạt tôi...

Tôi thật không giỏi “chuyện ấy” để giữ chồng. Biết vậy nên tôi định rút lui khỏi cuộc sống chung này, vì tôi không thể nào chịu nổi nếu như chồng tôi không chịu sửa (mà cứ đòi tôi phải sửa).

Tôi không ngại nói thẳng, nên hãy cho lời khuyên thẳng thắn nhé!

Ngọc Bích

Nếu bạn nghĩ chỉ cần giỏi “chuyện ấy” là có thể giữ chân chồng cả đời thì bạn đã nhầm. Thực chất, một cuộc hôn nhân muốn hạnh phúc, ấm êm và bền vững thì không chỉ giường chiếu nồng nàn mà còn phải có những yếu tố khác.

Bất cứ một mối quan hệ nào, thầy- trò, bạn bè đồng nghiệp hay mẹ chồng- nàng dâu đều cần sự tôn trọng. Vợ chồng cũng vậy. Sự tôn trọng giúp đôi bên biết cách kiểm soát cảm xúc, tự cân chỉnh để bản thân hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Và, sẽ không có những hành động quá khích, lời nói xâm hại đến nhân phẩm của nhau. Nhờ sự tôn trọng mà vợ chồng trân trọng hôn nhân của mình, ra sức vun vén để cuộc sống chung trở nên thi vị, ấm êm.

Vợ chồng sống chung là cả một cuộc khám quá không ngừng nghỉ và đòi hỏi mỗi người phải luôn tự làm mới mình để tạo sự hấp dẫn lẫn nhau.

Chính vì vậy, nếu quen tính càm ràm, bạ đâu nói đó thì bạn phải “làm mới” bằng cách cho thêm chút hài hước cho vui, cho thêm tí ngọt ngào trong lời nói cho nó êm tai.

Bạn cũng đừng trông chờ bạn đời của bạn phải làm hay phải nghĩ giống như bạn. Bởi ngoài thống nhất về vài quan niệm cơ bản hay nguyên tắc sống, giữa 2 người còn có những khác biệt.

Vấn đề là bạn vẫn phải tôn trọng những khác biệt từ chồng và ngược lại chồng cũng phải chấp nhận những khác biệt của vợ để có được cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Dù là chuyện khó nói thì bạn cũng nên nói thẳng, đừng vòng vo tam quốc chỉ khiến mọi chuyện thêm rối rắm.

Sự chân thật sẽ khơi gợi được lòng tin yêu, giúp niềm tin vợ chồng bạn dành cho nhau thêm vững chắc, kiên cố. Rồi bạn sẽ thấy, nào phải “chuyện ấy”, sự tôn trọng, ngay thẳng cũng là chất keo gắn kết hiệu quả nhất đấy!

HOA HỒNG