Hoa hồng trò chuyện

Đừng sợ "cành cong"!

Cập nhật, 05:52, Thứ Năm, 31/05/2018 (GMT+7)

Tôi đã từng ly hôn nên giờ đây khi nói tới hôn nhân thì tôi rất e dè. Tôi sợ rồi đây cảnh cũ “chồng chúa vợ tôi” lại tái diễn, rồi đây con tôi phải khổ sở vì cảnh cha mẹ cứ cãi nhau như cơm bữa.

Thế nhưng, 2 chữ “hôn nhân” dường như cứ đeo đuổi tôi khi một người đàn ông trung niên cứ mải miết đi theo cuộc đời tôi từ 2 năm nay và nói là sẽ “sưởi ấm trái tim tôi”, “sẽ không để người mình thương buồn lòng”,…

Người này thuộc tuýp người lãng mạn nên ăn nói hoa mỹ, cầu kỳ và nhẹ nhàng chứ không như chồng cũ của tôi “chém to, kho mặn”.

Từ hồi quen biết nhau tới giờ, tôi và người này chưa bao giờ to tiếng. Người này thường qua nhà tôi chơi.

Khi thì sửa ống nước, khi thì lau cửa sổ hay giúp những việc vặt và tôi cũng rất mang ơn người này. Điều đáng nói là con tôi (nay đã 16 tuổi) cũng ủng hộ “mẹ và bác Trung cưới nhau đi, con thấy bác Trung tốt”.

Người này cũng thương con trai của tôi nữa, nhưng từ sâu trong tim, tôi sợ bước đi của mình lại làm thương tổn con. Xin hãy nói gì đó để từ đó tôi có thể quyết định cuộc đời mình và con mình.

Ngọc Hạnh

Bạn ạ, khi gửi những dòng này đến Hoa Hồng thì dường như bạn đã có câu trả lời rồi. Hỏi là chỉ để an tâm thêm chút nữa chứ mọi sự đã đâu vào đấy rồi, phải không?

Hoa Hồng nói thế là bởi từ 2 năm nay, các bạn đã thân thiết lắm rồi, hiểu nhau cũng không ít, đến nỗi con bạn còn nhận ra là phải “cưới nhau đi”. Chính bạn cũng cảm thấy vui vẻ mới cho người ta lui tới ngần ấy năm.

Có điều lưu ý là bạn phải rút ra điều gì khiến cho cuộc hôn nhân trước đây đổ vỡ? Có đúng là vì chồng bạn sống theo kiểu “chồng chúa vợ tôi” và thô thiển, cục súc hay là còn vì những điều khác nữa?

Xác định đúng nguyên nhân (khiến mình không chịu nổi và phải ly hôn) thì khi đem những điều đó đọ với tính cách của người đến sau này sẽ cho ra kết quả đấy bạn ạ.

Nếu không an tâm, còn nhiều điều lo lắng thì thôi, vì hạnh phúc cũng sẽ không tròn đầy, bởi những điều vặt vãnh. Còn như bạn cảm thấy an tâm, vui vẻ, hồ hởi mừng vui thì con tim bạn đang reo vui đấy.

Đừng vì một lần trúng tên mà phải sợ “cành cong”, mà bỏ qua cơ hội làm lại cuộc đời với một người hiểu mình, yêu thương mình nhé!

HOA HỒNG