Hoa Hồng trò chuyện

Về nhà sợ nhất vợ không nói gì...

Cập nhật, 09:18, Thứ Năm, 01/03/2018 (GMT+7)

Tôi gần 40 tuổi, cưới vợ trẻ hơn 12 tuổi. Cuộc sống hôn nhân lúc đầu khá “thuận buồm xuôi gió”, nhưng càng về sau thì “cứ sóng to gió lớn” liên miên.

Vợ tôi tính tình trẻ con, ăn nói không giữ ý tứ gì với gia đình chồng cũng như những người xung quanh, lại hay nhõng nhẽo với đàn ông, con trai. Tôi góp ý mấy bận nhưng có vẻ như đó là cố tật rồi.

Tôi không ghen nhưng cái kiểu đó khiến người ta đánh giá thấp cô ấy. Là chồng, tôi không thể chịu nổi cái nhìn cười cợt hay những câu bông đùa thiếu nghiêm túc đối với vợ mình.

Rất nhiều lần vợ chồng giận nhau. Khi giận thì cô ấy làm mặt lạnh, không nói không cười, lại còn “cấm vận” chồng nên không hòa giải được. Thế là sự giận kéo dài từ ngày này qua ngày khác.

Bạn bè cười tôi ham cưới vợ trẻ giờ mới ra cớ sự. Nhưng, đâu có ai hiểu rằng đó là duyên phận do mẹ tôi sắp xếp. Giờ thì tôi thật sự hối hận, bởi nhiều điều lệch nhau mà khó lòng điều chỉnh…

Minh Khang

Bạn có nghe người ta kháo nhau “chồng già- vợ trẻ là tiên” hay không? Đúng là có cái lợi nhưng cũng có những cái… không lợi. Ví dụ như chuyện vợ trẻ tự cho mình cái quyền sung sướng mà không phải động móng tay hay nhõng nhẽo để… “đòi quà”…

Chuyện cưới vợ trẻ cũng lắm chuyện khôi hài mà “Nói ra sợ chị em cười/Năm ba chuyện thảm, chín mười chuyện cay”- nhất là khi tuổi tác chênh lệch quá nhiều, tâm- sinh lý cũng “lệch tông”. Tuy nhiên, ở tuổi của các bạn, có thể xem là lý tưởng đó. Hoa Hồng nhớ đâu đó, người ta có nói rằng tuổi lý tưởng của người vợ là lấy tuổi người chồng chia cho 2, rồi cộng 7.

Còn chuyện vợ chồng giận nhau cũng là lẽ thường. Điều đàn ông sợ nhất cũng là bị vợ giận. Bạn có nghe câu đàn ông hay nói không: “Ra đường sợ nhất công nông/Về nhà sợ nhất vợ không nói gì”.

Tuy nhiên, bạn phải biết lý do vì sao mà nàng ấy giận dỗi. Nếu chưa biết thì phải tìm hiểu, tìm hiểu không ra thì phải hỏi. Bạn thử “gãy đúng chỗ ngứa” bằng cách nhại lại đôi câu nũng nịu của nàng để hỏi vì sao giận dỗi thì có lẽ là với bản chất nhõng nhẽo, nàng ấy sẽ cười thôi.

Bạn cũng nên tâm sự trực tiếp hay gián tiếp qua gia đình bên vợ để bên ấy hỗ trợ bạn khuyên nàng tự điều chỉnh cho đừng trúc trắc, trục trặc nữa nhé!

HOA HỒNG