Hoa hồng trò chuyện

Đàn ông yêu bằng mắt

Cập nhật, 05:21, Thứ Năm, 15/03/2018 (GMT+7)

Em đang học đại học, trải qua vài ba mối tình nhưng không đi đến đâu. Hiện tại em có quen một người lớn tuổi hơn khá nhiều. Anh này chững chạc, biết chiều người yêu nhưng phải tội một cái là khi gặp nhau cứ đòi hỏi “chuyện ấy”.

Em nói rằng em chia tay những người quen trước đây cũng vì chỉ biết quan tâm chuyện giường chiếu thì anh ấy cười, không đòi hỏi nữa. Nhưng lần sau mà gặp lại thì y như rằng lại muốn quan hệ. Em từ chối thì bảo em thế này thế kia…

Đã nhiều lần như thế và em thấy mối tình này mong manh quá chị ạ! Lẽ nào khi yêu nhau thì đàn ông chỉ nghĩ tới thân xác hay sao? Em thấy mình yêu anh, muốn ngồi gần bên, muốn được anh vuốt tóc, thủ thỉ tâm sự. Còn anh, tuy biết vậy nhưng vẫn cố tình dấn tới.

Hiện tại, khi em phản đối thì anh ấy không dám nhưng không biết được bao lâu nữa, vì em biết đàn ông không có mấy người kiên trì chờ đợi. Có thể anh ấy sẽ bỏ em thôi. Còn em, sợ đi quá xa sẽ dẫn đến hậu quả không thể khắc phục được.

Có cách nào giữ mối tình này mà không phải đi quá xa?

Ngọc Hạnh

Ông bà ta nói “Đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai” thật đúng trong trường hợp của bạn. Ông bà tổng kết như thế chứng tỏ nhan sắc là sự hấp dẫn đầu tiên đối với đàn ông.

Tuy nhiên, những tiêu chí từ xưa đã được xác định nhằm thu hút cánh mày râu, đó là “công, dung, ngôn, hạnh” của phụ nữ. Chữ “dung” ở đây không chỉ nói về hình thức bên ngoài mà còn là nói về cách hành xử đẹp nữa.

Nếu bạn không thích “thân thiện” theo kiểu của anh ấy thì bạn có quyền từ chối. Không ít đàn ông đã từng tự hào vì người yêu mình không “sụp bẫy” kiểu đó. Thế nên, bạn hoàn toàn yên tâm, không sợ bị bỏ rơi vì “một chút lạnh lùng” ấy nhé! Chỉ sợ khi “con ong đã tỏ đường đi lối về” thì lại đi tìm đóa hoa khác mà thôi.

Để tránh bị “quấy rối”, bạn không nên đi cùng hay bên người ấy ở những nơi vắng vẻ chỉ có 2 người. Như trên đã nói, “đàn ông yêu bằng mắt nên khi ở bên cạnh người đẹp thì bản năng đàn ông trỗi dậy, đòi hỏi.

Vì vậy, khi hẹn hò, bạn không nên mặc trang phục mỏng manh, hở cổ, hở ngực hay búi tóc cao để lộ “cổ cao ba ngấn anh nhìn anh mê” nhé. Đôi điều tâm sự cùng bạn. Chúc bạn an toàn và ấm áp trong tình yêu của mình!

HOA HỒNG